Chế độ ăn giúp cải thiện chất lượng 'tinh binh'

19/03/2017 14:01 GMT+7

Ăn nhiều trái cây, rau củ, cá và các chế phẩm từ sữa ít chất béo, đồng thời hạn chế thịt đã qua chế biến giúp cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới, theo nghiên cứu tại Tây Ban Nha.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Rovira i Virgili và Viện nghiên cứu sức khỏe Pere i Virgili ở Tây Ban Nha đã hồi cứu các cuộc khảo sát về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và chất lượng “tinh binh” ở đấng mày râu.
Kết quả được công bố trên chuyên san Human Reproduction Update cho thấy các chế độ ăn uống lành mạnh có chứa một số chất dinh dưỡng như a xít béo omega-3, các chất chống ô xy hóa, vitamin (vitamin D và folate) giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
Cá, hải sản, thịt gia cầm, ngũ cốc, rau củ, trái cây, các sản phẩm sữa ít chất béo và sữa tách kem được chứng minh giúp tăng cường "bản lĩnh đàn ông".

Ngược lại, chế độ ăn giàu thịt chế biến sẵn, sữa giàu chất béo, lạm dụng thức uống có cồn hoặc ăn nhiều thực phẩm ngọt có liên quan đến chất lượng tinh trùng suy giảm.
Theo các nhà nghiên cứu, nam giới dùng quá nhiều rượu bia, caffeine, thịt đỏ và thịt chế biến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội mang thai ở người vợ.

tin liên quan

Cách ăn trái cây hiệu quả nhất
Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là vào buổi sáng trước bữa điểm tâm. Ăn lúc bụng đói giúp dạ dày dễ tiêu hóa và cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất.

tin liên quan

Những trường hợp cần hạn chế tỏi
Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn tỏi giúp hạ huyết áp cao, đồng thời hạn chế hình thành angiotensin II, một loại hormone làm giãn nở các mạch máu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.