Chế độ ăn giàu rau củ giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng

Trà Linh
Trà Linh
17/06/2021 10:12 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho biết việc lựa chọn chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân Covid-19 , theo News Medical Life Sciences.

Dựa trên dữ liệu khảo sát trực tuyến tại 6 quốc gia: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu về mối quan hệ giữa tần suất dùng các loại thực phẩm (theo danh sách cụ thể) và mức độ diễn tiến nghiêm trọng của bệnh nhân.
Qua đó, nhóm nghiên cứu cho biết những người có chế độ ăn giàu thực vật (rau, củ, quả, hạt và chất béo lành mạnh, hạn chế lượng thịt) sẽ giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng đến 73%; những người ăn chay có ăn cá và kiêng hoàn toàn thịt thì giảm 59%.
Như vậy, nghiên cứu nói trên cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các hợp chất có lợi từ thực vật (polyphenol, carotenoid...), vitamin và khoáng chất, sẽ giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, từ đó làm giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian điều trị của bệnh nhân Covid-19. Phát hiện mới đã được công bố đầy đủ trên chuyên san BMJ Nutrition Prevention & Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.