Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp ngăn ngừa ung thư vú tái phát

06/06/2016 09:38 GMT+7

Nghiên cứu hơn 300 phụ nữ được điều trị ung thư vú giai đoạn sớm cho thấy việc áp dụng chế độ ăn uống theo chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư tái phát.

Theo đó, nghiên cứu trên với hơn 300 phụ nữ được điều trị ung thư vú giai đoạn sớm tham gia, cho thấy việc áp dụng chế độ ăn uống theo chế độ ăn Địa Trung Hải, tức bao gồm cá tươi, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và dầu ô liu có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư tái phát.
Trưởng nhóm nghiên cứu Claudia Biasini, công tác Bệnh viện của Piacenza (Ý) cho biết: "Việc áp dụng một chế độ ăn Địa Trung Hải trong nghiên cứu này đã làm giảm nguy cơ tái phát ung thư”.
Tiến sĩ Erica Mayer, chuyên gia ung thư vú tại Hiệp hội Ung thư học lâm sàng Mỹ (ASCO), nhấn mạnh: "Các biện pháp can thiệp lối sống cho những người sống sót sau ung thư vú là một trong điều rất quan trọng”.
Phát hiện mới này được trình bày tại cuộc họp thường niên của ASCO.
Chế độ ăn Địa Trung Hải trước đây được chứng minh có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, với một số nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm 1/3 nguy cơ đau tim và đột quỵ. Không những vậy, chế độ ăn này cũng giúp ngừa bệnh mất trí nhớ nhờ ngăn ngừa não co rút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.