Chế độ ăn Dash ngăn suy tim

26/05/2019 21:10 GMT+7

Chế độ ăn Dash (ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, thịt gia cầm, cá, các chế phẩm từ sữa ít chất béo và giảm đường, thịt đỏ, muối) được chứng minh là có tác dụng tốt đối với huyết áp cao.

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Preventive Medicine, chế độ ăn Dash (ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, thịt gia cầm, cá, các chế phẩm từ sữa ít chất béo và giảm đường, thịt đỏ, muối) được chứng minh là có tác dụng tốt đối với huyết áp cao.
Cuộc khảo sát ở 4.500 người cho thấy những người dưới 75 tuổi tuân thủ chặt chẽ nhất chế độ Dash giảm gần 50% nguy cơ bị suy tim so với những người khác.
Theo trưởng nhóm nghiên cứu Claudia L.Campos thuộc Trường Y khoa Wake Forest (Mỹ), suy tim là nguyên nhân phổ biến gây nhập viện ở người lớn tuổi, do đó xác định các yếu tố rủi ro gây suy tim là mục tiêu quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.
“Nghiên cứu này cho thấy tuân theo chế độ Dash giảm gần một nửa nguy cơ mắc bệnh suy tim, tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào”, chuyên gia L.Campos nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.