Chế độ ăn 850 calo mỗi ngày có thể giúp chữa bệnh tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
12/03/2019 14:34 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra chế độ ăn chỉ với 850 calo mỗi ngày có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường loại 2 sau 2 năm.

Bệnh tiểu đường đã đạt mức kỷ lục, với gần 5 triệu người Anh mắc bệnh, và 10% dân số trên 40 tuổi. Trong đó, khoảng 90% bị tiểu đường loại 2, do chế độ ăn uống kém và thiếu tập thể dục. Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến đột quỵ, suy gan và mù lòa.
Từ đó, đã có rất nhiều nghiên cứu nhằm nỗ lực đánh bại bệnh tiểu đường trên thế giới.
Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra chế độ ăn chỉ với 850 calo mỗi ngày có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường loại 2 sau 2 năm, theo Mail Online.
Bệnh tiểu đường từng được cho là không thể chữa khỏi.
Nhưng mới đây, cơ quan dịch vụ Sức khỏe Quốc gia Anh đã thông báo rằng họ đã thử nghiệm chế độ ăn kiêng trong 3 tháng, tiến hành trên gần 300 người tại 49 phòng khám ở Tyneside và Scotland đã cho thấy điều ngược lại.
Một nửa số người tham gia - khoảng 150 người, được theo chế độ ăn lỏng gồm 4 phần lắc và súp mỗi ngày, tổng cộng 825 - 853 calo, tùy thuộc vào hương vị họ chọn, trong khoảng thời gian từ 3 - 5 tháng. Sau đó, họ được cho ăn uống bình thường trở lại.
Tuy nhiên, một số bệnh nhân đã ăn gần 3.000 calo mỗi ngày - so với mức khuyến nghị 2.000 calo cho phụ nữ và 2.500 calo cho nam giới.
Việc cắt giảm đáng kể lượng calo và từ đó giúp giảm cân đã dẫn đến kết quả đáng chú ý của nghiên cứu.
Kết quả cho thấy gần 50% số người theo chế độ ăn kiêng, đã thuyên giảm bệnh tiểu đường loại 2 trong vòng 1 năm.
Qua năm sau, nghĩa là 2 năm sau khi thử nghiệm, còn 36% tổng số người tham gia vẫn duy trì được lượng đường trong máu dưới 6,5%, nghĩa là họ không còn mắc bệnh tiểu đường.
Điều này có nghĩa là hơn 1/3 số bệnh nhân sử dụng chế độ ăn hằng ngày chỉ với 850 calo đã hết bệnh sau 2 năm.
Nhóm chữa khỏi bệnh tiểu đường đã giảm cân trung bình 10,4 kg.
Một số bệnh nhân đã thuyên giảm bệnh tiểu đường sau khi giảm ít hơn 5 kg.
Những người tái nhiễm bệnh chỉ giảm được 3,7 kg.
Những người tăng cân trở lại chắc chắn bị tái nhiễm bệnh.
Đó là bằng chứng tốt nhất cho thấy bệnh này có thể được đánh bại bằng cách giảm cân.
Mặc dù giảm cân là chủ yếu, các chuyên gia cho biết việc giảm cân chỉ đạt kết quả một phần. Họ cho rằng có ngưỡng cá nhân về mức độ chất béo được lưu trữ để điều khiển việc sản xuất insulin, một loại hoóc môn quan trọng kiểm soát lượng đường trong máu.
Cơ quan dịch vụ Sức khỏe Quốc gia Anh đang lên kế hoạch thử nghiệm chế độ ăn với súp và protein lắc - không có chất béo, với 5.000 người tham gia, trước khi xem xét triển khai ở quy mô quốc gia.
Protein lắc thường có nguồn gốc từ sữa, đậu nành hoặc trứng, có thể cung cấp protein chất lượng cao cho chế độ ăn uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.