Chảy máu sau ‘quan hệ’ không nên xem nhẹ

09/08/2015 22:23 GMT+7

(TNO) Âm đạo chảy máu sau khi quan hệ tình dục không nên được xem nhẹ. Dưới đây là một số lý do gây chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

(TNO) Âm đạo chảy máu sau khi quan hệ tình dục không nên được xem nhẹ. Dưới đây là một số lý do gây chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục, theo Mayo Clinic.

Âm đạo chảy máu sau khi quan hệ tình dục không nên được xem nhẹ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Cổ tử cung của phụ nữ hẹp có thể khiến phụ nữ bị chảy máu sau khi “giao ban”, đặc biệt là phụ nữ trước khi mãn kinh. Bởi nếu các tế bào của cổ tử cung bị viêm hoặc bất thường, quan hệ tình dục có thể gây chảy máu.
Một số tình trạng khác như uống thuốc tránh thai, đang điều trị liệu pháp thay thế hoóc môn, nồng độ estrogen giảm ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc sau mãn kinh cũng có thể khiến các lớp niêm mạc âm đạo mỏng và dễ dàng bị viêm hoặc nhiễm. Những thay đổi này có thể liên quan đến tình trạng chảy máu âm đạo sau khi giao hợp.
Bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng như bệnh lậu và nhiễm nấm chlamydia cũng có thể là nguyên nhân gây chảy máu âm đạo sau khi giao hợp. 
Một nguyên nhân khác có thể gây chảy máu sau khi quan hệ tình dục đường âm đạo có thể là bệnh viêm vùng chậu (PID), u xơ tử cung.
Đặc biệt, chảy máu sau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư nội mạc tử cung hay cổ tử cung. Tuy nhiên, bạn hãy đến bác sĩ chuyên khoa khám để biết rõ nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.