Chạy bộ trên máy để giảm cân, bao lâu mới có kết quả?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/03/2020 09:22 GMT+7

Các bài tập cardio thường là lựa chọn ưu tiên khi muốn giảm cân. Tại các phòng gym, tập cardio bằng hình thức đi bộ, chạy bộ trên máy là rất phổ biến. Nhiều người thắc mắc là cần phải đi bộ, chạy bao lâu mới giảm cân.

Tập trên máy chạy bộ là lựa chọn cực kỳ hiệu quả để tăng cường thể lực và đốt calo, Pop Sugar dẫn lời huấn luyện viên chuyên nghiệp người Mỹ Lee Wratislaw.
Việc cần tập bao lâu trên máy chạy bộ để giảm cân bắt đầu có kết quả tùy thuộc vào cường độ tập ở mức cao, trung bình hay thấp. Những cách tập này đều mang lại hiệu quả giảm cân, chỉ khác nhau là giảm ít hay nhiều, ông Lee nói.
Một trong những phương pháp tập cường độ cao phổ biến nhất là cường độ cao ngắt quãng (HIIT). Nếu áp dụng HIIT vào chạy bộ, người tập sẽ chạy nước rút với tốc độ thật nhanh trong một khoảng thời gian ngắn. Khi mệt, họ ngừng chạy để phục hồi thể lực, sau đó tiếp tục lần chạy nước rút tiếp theo, theo MSN.
HIIT có thể giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Ngay cả khi đã rời phòng tập, cơ thể người tập HIIT cũng đốt nhiều calo hơn so với cách tập với cường độ thấp và trung bình.
Nếu áp dụng HIIT vào chạy bộ, người tập nên chạy trong khoảng 20 phút. Nếu chạy ở cường độ trung bình thì chạy trên máy 30 phút. Cường độ thấp thì 40 phút, các chuyên gia cho biết.
Với những người mới bắt đầu, họ nên chạy ở cường độ thấp đến trung bình. Hãy chọn tốc độ chạy sao cho có thể chạy liên tục trong khoảng 20 phút. Khi đã quen, người tập có thể chuyển sang chạy cường độ cao.
Để có hiệu quả giảm cân tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên kết hợp cả chạy bộ và các bài tập sức mạnh như nâng tạ, squat, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.