Chạy bộ, đạp xe... giúp bạn 'yêu' sung hơn!

Thiên Lan
Thiên Lan
18/08/2019 04:38 GMT+7

Một nghiên cứu mới trên Tạp chí Y học Giới tính, cho thấy những người dành nhiều thời gian để tập luyện tim mạch, đã giảm rối loạn chức năng "yêu” xuống 22% so với những người ít tập, theo Insider.

Các rối loạn này bao gồm rối loạn chức năng cương ở nam giới, hoặc mất hứng thú “yêu” ở phụ nữ.
Các nhà nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát về sức khỏe tình dục của những người tập thể dục bằng cách đạp xe, bơi, hoặc chạy bộ, hoặc tập phối hợp.
Họ phát hiện ra rằng những người đàn ông tập thể dục đủ để đốt cháy hơn 8.260 calo mỗi tuần, có nguy cơ bị rối loạn chức năng cương thấp hơn.
Phụ nữ tập luyện thường xuyên hơn cũng sẽ hài lòng hơn và dễ dàng bị kích thích hơn.
Nếu một người thường xuyên tập luyện bằng cách chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp, “chuyện ấy” có thể được cải thiện đáng kể.
Để kiểm tra điều này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 3.906 nam giới và 2.264 phụ nữ - tập thể dục bằng cách đạp xe, bơi hoặc chạy. Những người tham gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Mỹ, New Zealand, Canada, Anh và Úc, và tất cả đều trên 18 tuổi. Độ tuổi trung bình cho cả nam và nữ là trên 40 tuổi.
Trong cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi về tần suất tập luyện mỗi tuần, khoảng cách và tốc độ họ tập thể dục và hình thức tập là tập riêng rẽ hay kết hợp.
Các nhà nghiên cứu cũng khảo sát về chứng rối loạn chức năng cương và tần suất rối loạn ở nam, và yêu cầu phụ nữ đánh giá mức độ thỏa mãn, cộng với mức độ bị kích thích dễ hay khó.
Kết quả là, những người đàn ông tập luyện đủ để đốt cháy hơn 8.260 calo mỗi tuần, có nguy cơ rối loạn cương dương thấp hơn 22% so với những người đàn ông đốt cháy ít calo hơn. Việc đốt cháy 8.260 calo tương đương với đạp xe với tốc độ 26 km mỗi giờ, trong 10 giờ một tuần, theo Insider.
Kết quả cũng cho thấy những phụ nữ dành nhiều thời gian tập tim mạch, đạt cực khoái tốt hơn và dễ dàng bị kích thích hơn
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng đối với cả nam và nữ, việc họ đạp xe, chạy hoặc bơi không phải là vấn đề quan trọng để thúc đẩy ham muốn tình dục mà chính việc tập luyện thường xuyên mới tạo ra hiệu ứng, theo Insider.
Do đó, việc thường xuyên tập thể dục, ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe, còn có thể cải thiện chức năng “yêu”, các tác giả nghiên cứu viết.
Dù nghiên cứu chỉ dựa vào câu trả lời của người tham gia nên mức độ chính xác có thể chưa cao.
Nghiên cứu đã bổ sung bằng chứng cho thấy tập thể dục tim mạch thường xuyên có những lợi ích vượt xa phần nổi, như sức khỏe của tim được cải thiện, tâm trạng tốt hơn mà còn đạt được những lợi ích sâu xa hơn, như gặp ít vấn đề về sức khỏe tình dục hơn và cực khoái tốt hơn, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.