Chạy bộ bằng chân trần giúp trí nhớ tốt hơn chạy bằng giày?

17/05/2016 15:32 GMT+7

Chạy bộ bằng chân không, để chân tiếp xúc trực tiếp với nền sẽ giúp tăng cường chức năng não . Kết quả nghiên cứu cho thấy cách chạy bộ này có thể cải thiện 16% khả năng ghi nhớ của bộ não.

Chạy bộ bằng chân không giúp cải thiện khả năng ghi nhớ của bộ não - Ảnh: Shutterstock

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học yêu cầu 72 tình nguyện viên chạy bộ bằng chân trần và chạy với chân mang giày. Mỗi người được chạy theo tốc độ tùy ý, thời gian chạy khoảng 16 phút, theo Health24.
Tuổi các tình nguyên viên dao động từ 18 đến 44. Nghiên cứu phát hiện những người chạy bằng chân trần có khả năng ghi nhớ, thu thập và xử lý thông tin tốt hơn đến 16%. Trong khi đó, người mang giày chạy lại không có được lợi thế này.
Ăn uống thế nào khi chạy bộ?
Chạy bộ mỗi ngày trong khoảng 1 vài giờ có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng nhiều người đã bỏ cuộc sau 1 thời gian.

Đôi khi những điều bình thường nhỏ nhặt lại có tác động lớn, nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể khai thác khả năng ghi nhớ tiềm tàng của mình bằng cách chạy bộ không mang giày, nhà khoa học Ross Alloway, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Bắc Florida (Mỹ), cho biết.
“Nếu chúng ta cởi giày và chạy thì khi kết thúc lần chạy đó, chúng ta sẽ thông minh hơn so với lúc mới bắt đầu chạy”, nhà khoa học Mỹ này nói thêm.
Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý mọi người khi chạy bằng chân trần nên chú ý trên đường chạy, tránh giẫm phải vật lạ gây chấn thương lòng bàn chân. Tốc độ chạy và nhịp tim cũng được phân tích nhưng hai yếu tố này không ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của não.

Việc ghi nhớ thông tin được đánh giá là một kỹ năng ngày càng quan trọng trong công việc. Do đó, những phát hiện mới là tin tốt cho những người muốn tăng cường trí nhớ làm việc của họ, giáo sư Tracy Alloway, đồng tác giả của nghiên cứu, nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.