Chất lượng quan trọng hơn thời lượng buổi tập thể dục

26/09/2017 11:01 GMT+7

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng chỉ cần ít nhất 150 phút luyện tập vừa phải mỗi tuần là đủ tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng mới đây cho thấy rằng một sự kết hợp của các loại hình tập thể dục khác nhau mang lại kết quả tốt hơn là chỉ đơn giản cần thêm thời lượng tập.
Trang UPI dẫn nghiên cứu trên của Trường Skidmore ở New York (Mỹ) so sánh hiệu quả của các phác đồ tập thể dục khác nhau. Phát hiện cho thấy những người tham gia nhận được nhiều lợi ích từ một chương trình bao gồm tập thể dục kháng (tập bằng cách cho cơ co thắt để tăng khối lượng cơ, sức mạnh và độ bền để tăng cường sức khỏe), luyện tập tim mạch, co duỗi, cùng với việc ăn một lượng protein vừa phải trong ngày.
Nên tập nhiều bài tập để giảm cân hơn là chỉ chăm chú vào thời lượng tập. Ảnh: Shutterstock
Các nhà nghiên cứu tin rằng sự pha trộn này mang đến những kết quả ấn tượng cho cơ thể bao gồm giảm cân, giảm mỡ bụng, giảm lượng đường huyết và tăng cơ.
Phát hiện này cũng gợi ý rằng bạn có thể luyện tập một số tuần một lần bằng cách luyện tập các bài tập xen kẽ với mức độ hoạt động chậm hơn và dài hơn, hơn là chỉ tập trung vào thời lượng của buổi tập.
Trường Cao đẳng Y khoa thể thao Mỹ cũng đề xuất đào tạo kỹ năng vận động cho sự cân bằng, nhanh nhẹn và phối hợp của cơ thể, bạn có thể đạt được mục tiêu quản lý trọng lượng thông qua các lớp học như yoga, Pilates và Thái cực.

tin liên quan

Khi người mệt mỏi, đừng quên những thực phẩm sau
Mệt mỏi có thể xảy ra do hệ miễn dịch, các phản ứng phụ do thương tích… Có nhiều loại thuốc chữa bệnh để giải quyết tình trạng mệt mỏi trong người được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.