Chất cồn + thuốc lá + ma túy = Mối đe dọa sức khỏe cộng đồng lớn nhất

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/05/2018 11:03 GMT+7

Rượu, thuốc lá và ma túy là mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng, theo một báo cáo mới kết hợp dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm, và Viện Đo lường Sức khỏe và Đánh giá.

Trang Medicaldaily vừa dẫn bài đánh giá có tựa đề "Thống kê toàn cầu về sử dụng ma túy, thuốc lá và thuốc bất hợp pháp: Báo cáo tình trạng năm 2017" được xuất bản trên tạp chí Addiction vào ngày 11.5.
Theo đó, tiêu thụ rượu và sử dụng thuốc lá cao hơn ở nhiều nơi ở châu Âu so với các nước khác. Trong quá khứ, các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng tỷ lệ uống rượu ở châu Âu cao khiến người dân có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.
Thuốc lá và rượu thường được sử dụng nhiều hơn và đóng góp lớn hơn vào gánh nặng bệnh tật hơn so với các loại thuốc bất hợp pháp, các tác giả nói.
Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, hơn 480.000 người Mỹ chết vì bệnh liên quan đến việc sử dụng thuốc lá mỗi năm, chiếm 30% tổng số ca tử vong do ung thư. Trong khi đó, Viện Y tế Quốc gia Mỹ ước tính khoảng 88.000 người trong nước chết do các nguyên nhân liên quan đến rượu mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.