Chào đón những công dân đầu tiên năm Mậu Tuất 2018

Duy Tính
Duy Tính
16/02/2018 05:42 GMT+7

Lúc 0 giờ ngày 16.2, tức thời khắc chuyển giao giữa năm Đinh Dậu 2017 và năm Mậu Tuất 2018, trong các bệnh viện phụ sản, những công dân đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018 ra đời và được chào đón trong vòng tay yêu thương, ấm áp của gia đình và các y bác sĩ.

Tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đồng hồ điểm 0 giờ, ở phòng sinh dịch vụ, sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Lan (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) chào đón thành viên thứ 2 trong gia đình là bé gái cân nặng hơn 3,1 kg. Sinh thường, mặc dù còn rất đau nhưng chị Lan cười tươi.
Cũng vào khoảnh khắc ấy, sản phụ Lê Thị Hiền (25 tuổi, ngụ Thanh Hóa) chào đón bé gái cân nặng gần 2,8 kg. Khi được Bệnh viện Từ Dũ trao quà, sản phụ Hiền khóc vì xúc động. Chị đặt tên con mình là Phạm Ngọc Phương Anh.
“Lúc đầu chợ chồng tôi nghĩ sẽ sinh con sớm vì hôm qua đã vỡ ối rồi. Nhưng con lại được sinh đúng vào thời điểm giao thừa, bất ngờ lắm! Năm mới gia đình có thêm thành viện mới, đó cũng là mong mỏi của cả gia đình hai bên. Tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ”, sản phụ Hiền tâm sự. Cô cho biết thêm gia đình hai bên đã tụ tập ở bệnh viện nên đêm giao thừa mặc dù nằm phòng sinh nhưng không cảm thấy cô đơn.
Phòng sinh thường bên cạnh, sản phụ Huỳnh Ngọc Hạnh (38 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cũng vui mừng chào đón con gái, cân nặng 3 kg. Chị hạnh phúc cho biết gia đình đã thống nhất đặt tên con là Trương Huỳnh Tú Linh.
Chào đón những công dân đầu tiên năm Mậu Tuất 2018 - ảnh 4
Phòng trực sinh Bệnh viện Từ Dũ đêm giao thừa không hoa quả, bánh kẹo, các y bác sĩ luôn sẵn sàng tiếp đón sản phụ đến sinh Duy Tính

Điểm đặc biệt của đêm giao thừa hôm nay ở Bệnh viện Từ Dũ là những em bé chào đời đầu tiên là các “công chúa” xinh xắn, dễ thương.
Trong khi đó, tại Bệnh viện Hùng Vương, lúc 0 giờ tập thể y bác sĩ và sản phụ Võ Thị Ý Lan (42 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) chào đón bé trai cân nặng 3,8 kg.
Lần đầu tiên trực đêm giao thừa và đỡ sinh cho sản phụ Mỹ Lan đúng vào thời khắc giao thừa, bác sĩ Nguyễn Đạt Nguyên (Bệnh viện Từ Dũ) tâm sự: Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là chào đón em bé ra đời khỏe mạnh, mẹ cũng khỏe mạnh và cười tươi. Ở thời khắc đặc biệt như thế này, đón một em bé xinh xắn ra đời thì thật là hạnh phúc…
Theo dự kiến thì trong đêm giao thừa, tại Bệnh viện Từ Dũ và Hùng Vương có khoảng 100 em bé ra đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.