Chanh

17/11/2011 19:38 GMT+7

- Do đặc tính kháng khuẩn cao, chanh được xem là liệu pháp tuyệt vời để giảm cúm, cảm lạnh hay sốt. Vắt chanh vào ly nước ấm, hòa thêm vào một ít đường hoặc mật ong rồi uống.

- Do đặc tính kháng khuẩn cao, chanh được xem là liệu pháp tuyệt vời để giảm cúm, cảm lạnh hay sốt. Vắt chanh vào ly nước ấm, hòa thêm vào một ít đường hoặc mật ong rồi uống.

- Cổ họng đau rát, lấy chanh tươi vắt vào ly nước ấm, thêm ít muối, khuấy đều rồi dùng để súc miệng ngày 2-3 lần.

- Do chứa hàm lượng kali cao nên chanh rất có ích đối với những người bị các bệnh liên quan đến tim mạch. Những người thường xuyên dùng chanh có thể phòng được chứng xơ cứng động mạch, cao huyết áp.

 
Ảnh: Đ.N.Thạch

- Chanh giúp loại bỏ những độc tố trong máu, vì thế có tác dụng lọc máu rất tốt.

- Vì chứa nhiều vitamin C có khả năng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, nên chanh có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây hại rất hữu hiệu.

- Dùng nước cốt chanh xoa vào nướu răng bị thương tổn có thể giảm bớt sự khó chịu. Có thể làm sạch răng bằng cách nhỏ một vài giọt nước cốt chanh vào kem đánh răng.

- Uống nước chanh vài lần trong ngày sẽ có tác dụng làm dịu, thư giãn cơ thể, từ đó giúp giảm trầm cảm và giảm căng thẳng.

- Nhờ chứa lượng a xít lớn nên chanh có công dụng đặc biệt trong việc tẩy sẹo thâm. 

- Ngoài tác dụng giải khát, nước chanh đồng thời làm giảm sự thèm ăn, nên rất hữu ích cho những người muốn giảm cân.

- Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh và chấm lên vết thương do côn trùng cắn trong vài phút để sát trùng vết thương.

- Nếu bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, hoặc cần giảm bớt các chất lỏng trong cơ thể thì chanh là một liệu pháp tự nhiên rất hiệu quả. Uống nước chanh sẽ khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.