Chàng trai tử vong do thiết bị hút thuốc lá điện tử phát nổ, cắt đứt động mạch cổ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/01/2021 20:26 GMT+7

Chàng thanh niên Mỹ đã tử vong sau khi thiết bị hút thuốc lá điện tử của anh phát nổ. Vụ nổ cắt đứt động mạch cổ, làm ngắt lưu thông máu lên não.

Anh William Brown (24 tuổi) mua một thiết bị hút thuốc lá điện tử và ngồi trong ô tô để hút. Lúc đó, xe anh đang đậu trước một cửa hàng bán thuốc lá ở thành phố Fort Worth, bang Texas (Mỹ), theo Dallas News.
Anh bắt đầu hút chỉ vài phút sau khi mua. Bỗng dưng, thiết bị phát nổ. Vụ nổ khiến một mảnh vỡ từ thiết bị bắn thẳng vào cổ anh William, cắt đứt động mạch cảnh trái. Anh bò ra khỏi ô tô, cố gắng kêu cứu rồi ngã gục xuống vỉa hè.
Chàng trai trẻ được đưa ngay đến cấp cứu tại Bệnh viện John Peter Smith ở thành phố Fort Worth. Tuy nhiên, anh không qua khỏi và tử vong vào 2 ngày sau.
Kết quả giám định phát y xác định anh tử vong vì chấn thương khiến động mạch ở cổ bị đứt, làm cắt đứt lưu thông máu lên não.
Sau vụ việc, bà Alice Brown, bà ngoại của William, cho biết anh không hút thuốc lá điện tử thường xuyên. Khi hút, anh đã chọn loại thuốc lá điện tử ưa thích vì cho rằng đó là loại có thể giúp giảm bớt triệu chứng hen suyễn của mình.
Sau khi điều tra, các nhà chức trách cho biết nguyên nhân khiến thiết bị thuốc lá điện tử phát nổ là do sự cố pin, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.