Chàng trai tập gym có chế độ ăn kỳ quái với thịt gà sống

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/05/2021 00:06 GMT+7

Một chàng trai yêu thích tập gym ở Anh mới đây đã khiến nhiều người sốc với chế độ ăn kỳ quái. Sau buổi tập, anh cũng ăn các loại thịt giàu protein nhưng lại là thịt sống như ức gà, thịt bò sống.

Trong một bức ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter, anh Blazen Brady cho thấy một đĩa thịt với một lát ức gà, thịt bò, thịt heo và bơ, sữa. Tuy nhiên, các món thịt này đều còn sống, theo Daily Star.
Brady cho biết đây là bữa ăn “tiêu chuẩn” giúp cung cấp protein mà không cần dùng thịt chín hay sữa protein. Chàng trai trẻ cũng cho biết anh đã ăn quen và dạ dày có thể tiêu hóa những món này.
“Tôi thích ăn thịt gà còn sống. Bữa ăn này là bữa tiêu chuẩn mà tôi ăn mỗi ngày. Tôi thường ăn thịt bò nhiều hơn thịt gà”, anh Brady cho biết.
Anh tin rằng cách ăn này có lợi cho việc tập gym của mình. Chế độ ăn uống kỳ lạ của anh Brady đã vấp phải nhiều ý kiến trên mạng xã hội. Hầu hết đều cho rằng ăn thịt sống như vậy sẽ gây hại cho sức khỏe.
“Hãy chắc rằng khi đăng bài viết này thì bạn đang ở sẵn trong bệnh viện vì có thể bị ngộ độc thực phẩm bất kỳ lúc nào”, một người dùng mạng xã hội viết.
“Tôi thậm chí còn không cho chú chó cưng ở nhà ăn thịt sống. Vậy nên bạn hãy bảo vệ sức khỏe của mình”, một người khác bình luận.
Trong khi đó, một số người lại khuyên anh Brady hãy chuyển từ chế độ ăn thịt sống sang ăn nhiều rau củ, trái cây. Tuy nhiên, anh Brady đã bác bỏ các ý kiến này vì cho rằng chế độ ăn nhiều thực vật sẽ khiến cơ thể không đủ sức tập luyện.
Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo trong thịt sống có các loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm như vi khuẩn Salmonella, Listeria, Campylobacter và E. coli. Các loại vi khuẩn này sẽ bị tiêu diệt khi chúng ta nấu chín đúng cách, theo Daily Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.