Chàng trai phải cắt bỏ tinh hoàn vì bị xoắn tinh hoàn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/09/2019 14:29 GMT+7

Một sinh viên 20 tuổi ở Anh bị xoắn tinh hoàn phải nhưng không được chẩn đoán kịp thời. Sau 6 ngày, tình trạng xoắn đã cắt đứt nguồn cung cấp máu, buộc bác sĩ phải cắt bỏ tinh hoàn phải.

Bệnh nhân tên Ryan, đang là sinh viên một trường đại học ở Anh. Sáng 6.9, cậu thức dậy với một cơn đau dữ dội ở tinh hoàn phải, lan ra đến vùng bụng dưới, theo Daily Mail.
Ryan đã lập tức gọi điện đến bác sĩ để được đặt lịch hẹn khám. Tuy nhiên, cậu đã gọi 5 cuộc nhưng không được phản hồi. Đến tận 11 giờ hôm ấy, Ryan mới được gọi lại và có cuộc trao đổi với bác sĩ.
Sau khi nghe những triệu chứng ban đầu, bác sĩ nghi ngờ Ryan bị xoắn tinh hoàn và yêu cầu cậu đến bệnh viện ngay. Nhưng khi đến bệnh viện, những chẩn đoán sau đó tin rằng cậu bị viêm tinh hoàn và được kê kháng sinh.
Sang ngày hôm sau, Ryan đón tàu hỏa về nhà với bố mẹ. Tuy nhiên, cơn đau vẫn không dứt và ngày càng nghiêm trọng. Đau dữ dội đến mức chàng trai trẻ không thể đi ra ngoài và dành cả 2 ngày cuối tuần trên giường.
Ryan tiếp tục gọi đến hỏi ý kiến của một bác sĩ khác. Cậu được khuyên là hãy tiếp tục uống kháng sinh đầy đủ theo yêu cầu của bệnh viện.
Chàng trai trẻ tiếp tục chịu đựng cơn đau thêm 2 ngày nữa. Gia đình quyết định đưa Ryan đến khám ở một bác sĩ khác. Lúc đấy, tinh hoàn phải của cậu đã sưng to bằng kích thước của một trái táo.
Bác sĩ đưa Ryan đến ngay một bệnh viện địa phương. Tại đây, chàng trai trẻ bị chẩn đoán xoắn tinh hoàn và phải phẫu thuật. Lúc ấy, tình trạng xoắn đã kéo dài suốt 6 ngày và cắt đứt nguồn cung cấp máu. Không còn cách nào khác, nhóm phẫu thuật buộc phải cắt bỏ tinh hoàn phải của Ryan.
Các chuyên gia cảnh báo mọi người không nên chủ quan với xoắn tinh hoàn. Tình trạng này cần phải được điều trị khẩn cấp. Một ca phẫu thuật nhanh giúp điều chỉnh lại vị trí của tinh hoàn có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.
Xoắn tinh hoàn thường xuất hiện phổ biến hơn ở các bé trai và thanh thiếu niên. Tại Anh, các số liệu cho thấy mỗi năm có khoảng 15.000 ca xoắn tinh hoàn. Nguyên nhân gây xoắn tinh hoàn khá đa dạng, có thể do hoạt động thể chất mạnh..., theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.