Chàng trai muốn cơ bắp lớn và bài học đau buồn về thuốc tăng cơ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/04/2019 00:15 GMT+7

Jack Baldwin, 23 tuổi, bắt đầu gym khi mới 17 tuổi. Vì muốn có cơ bắp lớn nên Jack đã sử dụng steroid, loại thuốc giúp tăng cơ phổ biến cho người tập thể hình. Jack không ngờ chính loại thuốc này đã tàn phá sức khỏe anh.

Vì muốn cơ bắp phát triển thật nhanh, Jack Baldwin ở Anh đã sử dụng thuốc steroid như chất bổ sung. Tuy nhiên, anh đã lạm dụng thuốc dẫn đến bị nghiện. Jack đã nghiện loại thuốc tăng cơ đó trong suốt 3 năm, theo Daily Mail.
“Tôi bắt đầu dùng steroid khi 17 tuổi. Tôi muốn cơ bắp phát triển lớn hơn và steroid có thể giúp đạt được mục tiêu này”, Jack kể lại.
Tuy nhiên, càng uống thuốc, càng tập luyện thì anh càng muốn cơ bắp của mình to hơn.
Khi nhìn cơ thể mình trong gương, Jack luôn khao khát nó phải lớn hơn. Rồi sau đó, anh lại tiếp tục uống steroid và tập luyện. Anh bị nghiện steroid lúc nào cũng không hay.
Hậu quả là sinh lý Jack bị ảnh hưởng. Anh mất ham muốn tình dục. Tâm lý Jack bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh luôn bị ám ảnh là phải có thân hình đẹp và phải tập với trọng lượng tạ ngày càng nặng.
Khi thấy những tổn hại mà Jack đang chịu, gia đình đã khuyên anh đi khám bác sĩ.
“Tôi sử dụng thuốc khoảng 3 năm và bị thay đổi tâm lý nghiêm trọng, bị mất ham muốn tình dục. Mãi đến khi ông bà đến nói chuyện với tôi và nhắc rằng tôi không còn là chính mình”, Jack kể lại .
Phải mất đến 1 năm anh mới có thể cai được thuốc steroid. Thậm chí, đến tận sau này, Jack đôi vẫn còn ám ảnh rằng cơ thể mình chưa đủ cơ bắp và vẫn muốn dùng lại steroid.
Chàng trai trẻ hiện đã quay lại tập luyện bình thường. Mặc dù cơ bắp anh lúc này có nhỏ hơn so với khi dùng steroid nhưng anh cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn.
Steroid được nhiều người tập gym ở Anh uống để tăng khối lượng cơ. Tại Anh, theo quy định thì dược sĩ chỉ được bán loại thuốc này khi có toa của bác sĩ. Công dụng của thuốc là để điều trị một số bệnh cơ bắp như suy giảm khả năng vận động và suy yếu sức mạnh cơ.
Các thống kê ở Anh cho thấy trong năm 2016-2017, số lượng người trẻ sử dụng steroid đã tăng thêm 19.000 người. Hầu hết họ đều đang sử dụng sai cách loại thuốc này, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.