Chàng trai mang nhạc rap đến với cộng đồng người khiếm thính

18/08/2018 19:30 GMT+7

Matt Maxey (khoảng 29 tuổi, ở Atlanta, Mỹ) có một vẻ ngoài rất tự tin và luôn gây ấn tượng sâu sắc cho tất cả những ai đã từng gặp anh.

Theo ABC13 News, Maxey là người thành lập tổ chức DEAFinitely Dope để giúp mang nhạc rap đến cộng đồng người khiếm thính. Anh trở thành người phiên dịch cho những người khiếm thính hiểu được những ca khúc nhạc rap.

“Ông bà tôi thật sự để ý và phát hiện tôi không có bất cứ một phản ứng gì khi họ kêu tôi. Sau đó, tôi được đưa đi đến bác sĩ để kiểm tra và chẩn đoán bị mất thính lực nghiêm trọng”, Maxey cho biết.
Lúc đó, các bác sĩ và cha mẹ Maxey nghĩ anh chỉ cần thiết bị trợ thính và hướng dẫn về cách hiểu khẩu hình của người khác nói là đủ rồi. Không cần phải học ký hiệu ngôn ngữ, theo CNN.
Với sự trợ giúp đó, Maxey có thể hiểu được khoảng 70% những gì người khác nói.
Sau khi học phổ thông, anh di chuyển đến Washington để học Đại học Gallaudet - một đại học dành cho những người khiếm thính và dùng ký hiệu ngôn ngữ để giao tiếp.
Tuy nhiên, khi vào đại học, anh cảm thấy rất khó theo kịp các bạn cùng lớp vì anh chưa bao giờ học ngôn ngữ này. Vì thế, anh phải cố gắng tự học rất nhiều.
Khi còn nhỏ, anh rất thích nhạc rap và hip hop, “âm nhạc là cuộc sống, nguồn cảm hứng, và mọi thứ của tôi”. Vì vậy, anh dùng các ca khúc rap và hip hop anh thích để luyện tập.
Sự nỗ lực của anh đã được đền đáp thật xứng đáng. Càng luyện tập, anh càng trở nên thành thạo và hiểu kịp được những gì mà rapper đọc.
Lúc đó, anh có ý tưởng ghi hình lại cảnh anh dùng ngôn ngữ ký hiệu để chuyển thể những ca khúc rap mà anh nghe. Sau đó, anh đã đăng tải những video lên mạng xã hội và thật bất ngờ chúng được yêu thích bởi cộng đồng người khiếm thính.
Vì thế, anh quyết định trở thành một người phiên dịch để giúp có thêm nhiều người khiếm thính tiếp cận đến nghệ thuật hơn. Đó cũng là lí do tổ chức DEAFinitely Dope được thành lập, theo CNN.
“Một vài người khiếm thính chưa bao giờ được nghe và hiểu các bài hát theo cách riêng của họ. Bây giờ, chúng ta có thể mang âm nhạc đến họ theo một cách sinh động và dễ hiểu hơn”, Maxey nói với CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.