Chàng trai giảm được 10 kg trong 6 tháng bằng cách nào?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/02/2021 08:09 GMT+7

Một chàng trai ở Mỹ đã giảm được 10 kg nhờ áp dụng chế độ ăn thuần chay trong 180 ngày, tức khoảng 6 tháng. Không chỉ giảm cân, chế độ ăn này còn mang lại nhiều nhiều lợi ích khác.

Anh Jonne Tiili sở hữu một trang YouTuber cá nhân. Anh đã thử ăn chay trong 6 tháng và đã giảm được 10 kg. Chàng trai trẻ sau đó chia sẻ với mọi người kinh nghiệm cũng như lợi ích của chế độ thuần chay, theo Men's Health.
Anh Tiili cho biết dù ăn chay rất tốt cho cơ thể và giúp giảm cân nhưng nó có thể mang lại một số thử thách khi mới bắt đầu. Điều trước tiên là các món dựa trên rau củ, trái cây thường nhạt hơn, thậm chí có những món nhạt gần như không có vị gì.
Ăn quá nhiều chất xơ trong thời gian đầu khiến anh Tiili gặp một số vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi. Ngoài ra, việc chỉ ăn thực vật và không ăn động vật không hề dễ dàng. Chúng ta phải chống lại cám dỗ của những món thịt ngon lành.
Một vấn đề khác nữa là nhiều chế độ ăn lành mạnh, trong đó có ăn chay, lại tốn tiền nhiều hơn những chế độ ăn thông thường.
Trong 2 tháng đầu, anh Tiili giảm được gần 5 kg. Sau 6 tháng, anh giảm được tổng cộng 10 kg. Không những vậy, ăn chay còn giúp Tiili tăng cường năng lượng, tăng thể lực và giúp cơ bắp phát triển.
Bữa sáng, anh Tiili thường ăn trái cây với yến mạch. Anh có thể dùng thêm sinh tố với hỗn hợp nhiều loại trái cây, rau củ và uống trà matcha. Bữa trưa và tối thường ăn súp rau củ hoặc mì ống. Trước khi ngủ, anh uống thêm một ly sinh tổ.
Trong ngày, anh có thể ăn thêm một số thực phẩm khác để đảm bảo chế độ ăn chay có 60% là carb phức tạp, 20% chất béo thực vật và 20% protein thực vật.
Anh Tiili lưu ý mọi người là việc anh giảm được 10 kg là do kết hợp cả ăn chay và tập luyện thể thao chứ không chỉ thuần túy dựa vào ăn chay. Các hình thức tập luyện của anh Tiili là chạy bền, chạy nước rút, kéo xà đơn và một số động tác khác, theo Men's Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.