Chàng trai giảm 75 kg trong 1 năm để được đi... lính

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/03/2020 08:26 GMT+7

Cơ thể nặng nề khiến anh Christian Montijo, 28 tuổi, ở bang Florida (Mỹ) không thể gia nhập quân đội. Để đạt được mong muốn nhập ngũ, anh đã giảm đến 75 kg trong chưa đầy 12 tháng.

Từ khi còn là cậu học sinh trung học phổ thông, Christian Montijo ở thành phố Kissimmee, bang Florida (Mỹ) đã muốn phục vụ quân đội. Nhưng thay vì mặc áo lính, anh lại làm nhân viên ngân hàng, rồi nhân viên bán hàng, theo Men’s Health.
Công việc quá nhiều khiến Christian không có thời gian để chăm sóc sức khỏe. Anh thường xuyên ăn gà rán, hamburger, uống nước ngọt có đường vào bữa trưa và bữa tối.
Suốt 8 năm như vậy, cơ thể của Christian ngày càng nặng nề. Anh bị tăng cân, vận động khó khăn, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Chỉ việc ngồi xuống xem tivi cũng khiến tôi thở hồng hộc và đổ mồ hôi”, Christian kể lại. Lúc đó là vào năm 2018, anh 27 tuổi và nặng gần 160 kg.
Christian quyết định thay đổi và tiếp tục thực hiện ước mơ phục vụ quân đội. Anh quyết tâm giảm cân và bắt đầu bằng cách đi bộ.
“Tôi bắt đầu đi bộ quanh khu phố mình sống cho đến khi cảnm thấy mệt”, Christian kể lại. Qua từng ngày, quãng đường đi bộ ngày càng dài hơn. Anh cũng không còn cảm thấy mệt như lúc mới bắt đầu nữa.
Christian cũng bắt đầu thay đổi chế độ ăn. Anh hạn chế các món nhiều calo, ăn các loại thực phẩm lành mạnh như ức gà, trái cây, rau củ tươi. Anh cũng thay thế nước ngọt có đường bằng nước lọc.
Sau 6 tháng như vậy, Christian bắt đầu tập gym. Trong một đợt tuyển quân, anh được thông báo là phải giảm cân nhiều hơn nữa mới có cơ hội nhập ngũ.
Việc này đã tiếp thêm động lực cho Christian. Những nỗ lực đã giúp anh giảm cân rất nhanh. Chưa đầy 12 tháng, anh đã giảm được 75 kg, từ 160 kg xuống còn 85 kg.
Bạn bè và gia đình đều ngạc nhiên trước sự thay đổi của Christian. Giảm cân thành công đã giúp anh có nhiều cơ hội hơn để đạt được mục tiêu phục vụ quân đội, theo Men’s Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.