Chàng trai được ghép tim xuất viện

21/06/2017 14:29 GMT+7

Sáng 21.6, bác sĩ Nguyễn Thái An, Trưởng khoa Hồi sức Phẫu thuật tim Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân nam 27 tuổi được ghép tim thành công từ người hiến tặng đã xuất viện.

Trước đó, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thực hiện thành công ca ghép tim nói trên từ người hiến tim là cô gái 18 tuổi, không may bị tai nạn giao thông.
Theo bác sĩ An, hiện bệnh nhân đã có thể đi lại, sinh hoạt, ăn uống như người khỏe mạnh bình thường. BV cho xuất viện để bệnh nhân có thể sớm hòa nhập cuộc sống.
Tuy nhiên, bác sĩ An cũng khuyến cáo bệnh nhân tránh tiếp xúc với những người bệnh cảm cúm hay các bệnh về đường hô hấp cũng như cẩn trọng trong ăn uống để giữ gin sức khỏe. 
"Ít nhất khoàng 2-3 tháng sau bệnh nhân mới có thể hòa nhập cuộc sống như người bình thường, có thể đi làm trở lại", BS An cho biết.

tin liên quan

Ghép trái tim thiếu nữ cho chàng trai 27 tuổi
Chiều 1.6, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) thông báo, lần đầu tiên BV Chợ Rẫy thực hiện thành công ca ghép tim từ người cho chết não, dưới sự hỗ trợ các chuyên gia từ BV Việt Đức (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.