Chàng trai đạp xe 15.000 km từ Trung Quốc trở về Anh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/01/2021 09:09 GMT+7

Đối với anh Josh Reid thì đạp xe không chỉ là môn thể thao giải trí hay rèn luyện sức khỏe . Anh đã đạp xe theo cách mà ít ai dám thử. Anh đến Trung Quốc mua chiếc xe đạp và đạp 15.000 km trở về Anh.

Josh Reid (23 tuổi) đến thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) mua một chiếc xe đạp. Từ đó, anh đã vượt qua quãng đường 9.300 dặm, tương đương 15.000 km, để trở về quê nhà ở thành phố Newcastle (Anh), theo Daily Mail.
“Tôi mua chiếc xe đạp mới từ một nhà máy ở Thượng Hải, sau đó đạp 9.300 dặm về nhà ở Newcastle”, anh Reid cho biết.
Hành trình của anh bắt đầu vào cuối tháng 7.2020, ngay tại một nhà máy sản xuất xe đạp ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Sau bữa trưa, anh cột kỹ toàn bộ hành lý vào xe.
Anh mang theo thức ăn và nước uống trong suốt chuyến đi dài. Ban đêm, anh dừng lại bên đường và ngủ trong túi ngủ. Anh Reid không mang theo lều vì nó quá nặng.
Anh chạy từ Thượng Hải sang Tây An (Trung Quốc). Từ Tây An, anh đi theo hành trình mà xa xưa là Con đường Tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc. Những con đường đó nay được trán nhựa và có rất nhiều xe tải đi qua.
Toàn bộ hành trình từ Trung Quốc về Anh của Reid kéo dài trong hơn 4 tháng. Chàng trai trẻ đã đi qua 15 quốc gia từ châu Á đến châu Âu.
Rời Trung Quốc, anh Reid đi vào lãnh thổ Kazakhstan. Anh đến thành phố Almaty lớn nhất nước, chạy qua một sa mạc rồi đến Kyrgyzstan. Sau đó, anh chạy tiếp đến Tajikistan, đi trên tuyến đường chạy dọc với biên giới Afghanistan dài khoảng 400 km rồi vào Uzbekistan.
Từ Uzbekistan, anh Reid đến Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Serbia, Hungary, Áo, Đức, Luxembourg, Bỉ, Hà Lan, và cuối cùng trở lại Anh, theo Liveandletsfly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.