Chàng trai chơi đàn bằng 4 ngón tay và 2 chân giả

06/02/2019 11:08 GMT+7

Khi còn bé, Darrius Simmons (nay 18 tuổi, Warren, Ohio, Mỹ) cảm thấy yêu thích piano. Khi cậu xem người khác chơi đàn piano, cậu cảm nhận được một niềm vui và hạnh phúc mà tiếng đàn mang lại.

Simmons chỉ có ba ngón tay trên tay phải và một ngón tay trên tay trái, cũng muốn thử một lần đánh đàn. Tuy nhiên, thật không dễ cho cậu.
Cậu sinh ra với một khuyết tật chi dưới bẩm sinh gọi là tibial hemimelia. Khi 18 tháng tuổi, cả hai chân từ đầu gối trở xuống đã bị cắt cụt vì căn bệnh trên.
Nhưng không có gì có thể ngăn cản niềm đam mê đánh đàn của cậu.
"Tôi quyết định học cách chơi piano khi 10 tuổi. Tôi biết rằng tôi phải cố gắng nhiều hơn những người chơi đàn khác vì họ có đến 10 ngón tay còn tôi chỉ có 4. Tuy nhiên, tôi chắc tôi có thể làm được”, Simmons nói với CNN.
Cậu không tham gia một khóa học đánh đàn piano nào cả. Cậu tự học.
Lúc đầu, cậu tìm cách làm sao để 4 ngón tay của mình có thể đánh những phím đàn và hai chân giả thông thạo điều khiển được pedal piano (các cần điều khiển nằm ở phía dưới đàn piano mà ta thường dùng chân để đạp giữ, và cũng có thể gọi là bàn đạp).
Từ đó, cậu đã tạo được phong cách đánh đàn riêng cho mình. Hằng ngày cậu kiên trì luyện tập. Cuối cùng, cậu đã thành công và chơi đàn một cách thành thạo. Tiếng đàn du dương của cậu đã làm cho hàng ngàn người xúc động khi nghe và đầy cảm kích, theo NBC 4 New York.
Simmons cũng là người thổi kèn trombone và là thành viên của vài nhóm nhạc tại trường cậu học.
Vào năm 2016, Simmons đã được nghệ sĩ piano nổi tiếng Hàn Quốc Yiruma đã mời cậu lên biểu diễn cùng với anh trên sân khấu sau khi cậu đã đăng tải vài đoạn phim quay cậu đang chơi đàn.
Ngoài ra, hiện tại cậu bắt đầu soạn nhạc. Simmons đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông và hy vọng sẽ là nguồn truyền cảm hứng cho những người khác.
“Một việc làm rất ý nghĩa khi bạn chơi đàn trước đám đông và nhìn thấy họ cười”, Simmons nói với CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.