Chàng trai chịu đau đớn vì có 2 móng tay trên 1 ngón tay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/04/2018 13:33 GMT+7

Các bác sĩ đã rất kinh ngạc khi tận mặt nhìn thấy ngón tay của một chàng trai 28 tuổi ở Pakistan. Phía trên móng tay bình thường lại mọc ra thêm một móng khác. Móng thứ hai nhỏ hơn, có hình dạng kỳ lạ hơn.

Tình trạng móng phát triển lỳ lạ này khiến bệnh nhân chịu đau đớn. Anh đã phải đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bahawal Victoria ở thành phố Bahawalpur của Pakistan, theo Daily Mail.
Các bác sĩ phát hiện chiếc móng trên cũng được làm bằng keratin, loại protein dạng sợi cấu tạo nên móng, hay còn gọi là chất sừng. Họ bị cuốn hút bởi trường hợp kỳ lạ này nên đã chia sẻ câu chuyện trên tạp chí y khoa International Journal of Surgery Open.
Nhóm bác sĩ cho biết những ca mọc móng kép như vậy thường xuất hiện nhiều ở ngón chân và đến nay thế giới chỉ mới ghi nhận 4 trường hợp. Việc xảy ra ở ngón tay là rất hiếm.
“Phần lớn các ca bệnh được phát hiện tình cờ và chỉ một số bệnh nhân tìm đến bác sĩ vì bị đau và khó chịu”, nhóm bác sĩ viết.
Tên của bệnh nhân không được tiết lộ. Anh đến bệnh viện vì cảm thấy đau và hình dáng hơi kỳ dị của móng, bác sĩ Muhammad Afzal Randhawa, người trực tiếp điều trị cho nam bệnh nhân, tiết lộ.
Ban đầu, bác sĩ không nghĩ thứ mọc thêm là móng và nghi ngờ có thể là do nhiễm trùng hoặc chấn thương, nhưng các kiểm tra lại không cho thấy khả năng này.
Sau đó, họ phát hiện thứ mọc thêm đó cũng cấu tạo từ chất sừng và đã xác định là chiếc móng thứ hai. Một ca phẫu thuật nhỏ được thực hiện để nhổ bỏ chiếc móng. Nó dài khoảng 1 cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.