Chàng trai bị nhiễm giun móc vì chơi trò chôn người dưới cát

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/07/2018 15:12 GMT+7

Trò chơi chôn mình trong cát ở bãi biển tưởng như vô hại nhưng đã khiến chàng trai Michael Dumas, 17 tuổi, bị nhiễm ký sinh trùng ở chân. Chân Michael nổi ban đỏ và miệng vết thương bắt đầu lan rộng.

Michael sống ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ). Cậu đã đi cùng các bạn đến du lịch tại bãi biển ở thành phố Pompano Beach, bang Florida (Mỹ) vào tháng 6.2018, theo Daily Mail.
Chàng trai được các bạn mình chôn dưới cát. Vài ngày sau khi trở về, các vết thương bắt đầu lan rộng trên chân phải của Michael. Mẹ cậu là bà Kelli đã đưa con đến bệnh viện khám.
Tại đây, bác sĩ cho biết Michael đã bị nhiễm ký sinh trùng, chính xác đó là loài giun móc. Chúng đang phát triển dưới lớp da chân phải của Michael.
Bà Kelli đã chia sẻ câu chuyện của con trai mình để mọi người cẩn thận trước nguy cơ bị nhiễm ký sinh trùng khi đi tắm biển. Vài ngày sau khi trở về từ chuyến đi, Michael phàn nàn với mẹ là cậu cảm thấy mệt mỏi và bị đau tai. Những vết ban đỏ bắt đầu xuất hiện và lan rộng.
Người bị nhiễm ký sinh trùng ban đầu có thể không có triệu chứng gì. Nhưng với những trường hợp nặng, người bệnh có thể bị nổi ban, mệt mỏi, tiêu chảy và chán ăn, theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).
Thông thường, giun móc thường được tìm thấy trong phân của những người nhiễm bệnh. Nếu họ đi ngoài hoặc phân đó được dùng làm phân bón thì đất có thể chứa nhiều trứng giun. Mọi người có thể bị lây lan nếu đi chân đất qua những nơi như vậy.
Các bác sĩ cho rằng Michael đã bị nhiễm giun móc khi được bạn bè chôn dưới cát bãi biển. Cậu thiếu niên không phải là người duy nhất bị nhiễm ký sinh trùng. Bốn cậu bạn đi chung ở bãi biển cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự như Michael.
Lũ giun đang sống dưới da của Michael, có con dài đến 7,5 cm, bà Kelli kể lại. Bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh, thuốc chống ký sinh trùng và một số loại khác để điều trị cho Michael. Bà Kelli cho biết tổng số thuốc này lên đến 1.300 USD.
Hiện tại, bệnh của Michael vẫn chưa khỏi và chân phải của cậu vẫn đang bị đau, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.