Chàng trai bị mục nát hàm răng vì nghiện nước tăng lực

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/02/2019 13:44 GMT+7

Chàng trai 21 tuổi ở Anh bị nghiện nước tăng lực đến mức mỗi ngày anh có thể uống đến 6 lon. Uống quá nhiều nước tăng lực khiến cả hàm răng anh bị mục nát, trong đó rụng hết 4 cái răng.

Vinnie Pyner đã chụp lại hàm răng của mình và chia sẻ với mọi người. Anh hy vọng cách này có thể đưa ra lời cảnh báo cho những người lạm dụng nước tăng lực, theo Fox News.
Vào năm 2017, Pyner đã phải bỏ học do xấu hổ với hàm răng bị tổn hại do uống nhiều nước tăng lực. Ban đầu, anh uống nước tăng lực để giảm bớt căng thẳng và áp lực học tập khi phải tiếp thu nhiều kiến thức về điện toán và mã hóa.
Tuy nhiên, Pyner đã không ngờ thức uống phổ biến đó lại có thể gây hại như vậy đến sức khỏe răng miệng. Mặc dù Pyner vẫn duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày nhưng những cơn đau nhức răng vẫn ngày càng nghiêm trọng.
Đến tháng 3.2018, Pyner đã bị gãy cùng lúc 4 cái răng khi cắn một quả táo. “Tôi bị sốc và vô cùng lo lắng, những tổn hại trên hàm răng trông thật khủng khiếp”, Pyner kể lại.
Chàng trai trẻ cố gắng giấu mọi chuyện với mẹ mình. Tuy nhiên, bà mẹ ngày càng lo lắng khi thấy tình trạng nghiện nước tăng lực của con trai ngày càng nghiêm trọng. Trong phòng riêng của Pyner lúc nào cũng đầy lon rỗng, theo Fox News.
Cuối cùng, sau khi được mẹ thuyết phục, Pyner đã quyết định đến nha sĩ. “Người nha sĩ đã rất sốc khi nhìn thấy hàm răng tôi. Cô ấy nói răng đây là một trong những trường hợp sâu răng tệ nhất mà cô từng thấy”, Pyner kể lại.
Từ lâu, các bác sĩ và cơ quan y tế ở Anh đã cảnh báo sự nguy hiểm của lạm dụng và uống quá mức nước tăng lực. Tiêu thụ quá nhiều caffeine trong nước tăng lực có thể gây tác hại tiêu cực đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tim mạch.
Ngoài ra, nước tăng lực là thức uống có hàm lượng a xít cao, có thể gây hại răng, theo Fox News.
Hiện tại, tổng số răng mà Pyner phải trám hoặc trồng mới lên đến 24 cái. Chàng trai trẻ cũng cho biết anh sẽ trở lại trường đại học sau khi điều trị xong hàm răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.