Chàng trai bị liệt tứ chi vì 'chơi dại' nuốt sống ốc sên

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/03/2018 12:29 GMT+7

Vì thực hiện lời thách thức của bạn bè khi đang tiệc tùng, chàng trai người Úc Sam Ballard đã bắt một con ốc sên trong vườn rồi nuốt vào bụng. Sam không ngờ hành động ngớ ngẩn này khiến cậu bị liệt cả tay và chân.

Vụ việc xảy ra vào năm 2010 và đến nay Sam vẫn phải ngồi xe lăn. Lúc ấy, Sam chỉ mới 20 tuổi, là một chàng trai khỏe mạnh và là vận động viên chơi bóng bầu dục nghiệp dư, theo Oddity Central.
Khi ngồi tiệc tùng với bạn bè trong vườn nhà ở thành phố Sydney (Úc), Sam đã thực hiện lời thách thức với đám bạn và nuốt một con sốc sên bắt được trong vườn.
Nuốt xong, Sam tiếp tục tiệc tùng. Nhưng sau đó cậu cảm thấy không khỏe và phải nhập viện. Bác sĩ phát hiện Sam đã bị nhiễm một loại giun thường sống ký sinh trong phổi chuột.
Loại ký sinh trùng này còn có tên là Angiostrongylus cantonensis, thường xuất hiện ở các loại gặm nhấm. Thỉnh thoảng chúng cũng xuất hiện ở ốc sên khi lũ ốc ăn thịt chuột chết, theo Oddity Central.
Trong trường hợp của Sam, chính loại ký sinh trùng nguy hiểm này đã gây nhiễm trùng não. Các bác sĩ chẩn đoán Sam đã bị viêm não màng não tăng bạch cầu ái toan. Đây được xác định là một dạng bệnh nghiêm trọng.
Sam đã rơi vào trạng thái hôn mê suốt 420 ngày. Khi tỉnh dậy, chàng trai trẻ bị liệt cả tứ chi và không thể nói chuyện. Ban đầu, gia đình Sam hy vọng cậu có thể sớm hồi phục. Nhưng đến nay đã 8 năm, Sam đã 28 tuổi mà tình trạng bệnh của vẫn không có gì tiến triển. Anh vẫn phải ngồi xe lăn và không thể nói chuyện.
Nghiêm trọng hơn, Sam không thể tự ăn mà phải đưa thức ăn qua một cái ống để vào dạ dày. Cơ thể Sam không thể kiểm soát được thân nhiệt và còn bị động kinh.
Các bạn bè của anh đã giúp gia đình bằng cách gây quỹ một khoản tiền lớn để giúp anh. Gia đình cũng được Chương trình bảo hiểm cho người khuyết tật quốc gia Úc (NDIS) hỗ trợ khoản tiền 492.000 USD vào năm 2016. Nhưng sau đó khoản hỗ trợ bị cắt giảm xuống còn 135.000 USD. Hiện gia đình còn nợ chi phí điều trị lên đến 42.000 USD, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.