Chàng trai bị hoại tử mất 'của quý', may nhờ bệnh viện làm dương vật nhân tạo

02/07/2020 11:17 GMT+7

Sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám, chàng thanh niên 26 tuổi bị nhiễm trùng, biến chứng và hoại tử mất luôn toàn bộ dương vật. Sau ca phẫu thuật kéo dài 12 giờ, các bác sĩ đã khôi phục lại “cậu nhỏ” cho bệnh nhân.

Hôm nay (2.7), thạc sĩ - bác sĩ (Ths.BS) Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), cho biết các bác sĩ vừa tiến hành phẫu thuật vi phẫu tạo hình dương vật và đặt trụ thể hang nhân tạo cho người bệnh bị hoại tử mất toàn bộ dương vật.
Bệnh nhân là T.Đ.K (26 tuổi, ngụ Khánh Hòa), bị mất toàn bộ dương vật do biến chứng từ tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại một phòng khám.
Được biết, trước đó, anh K. đến một phòng khám trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để cắt da bao quy đầu. Sau tiểu phẫu tưởng chừng đơn giản này, vết thương của anh K. đã không lành mà diễn tiến nhiễm trùng nhanh chóng. Tình trạng đau nhức, tấy viêm ngày càng trầm trọng.
Sau đó, anh K. đến khám tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) trong tình trạng hầu như toàn bộ thân dương vật đã bị hoại tử đến gần gốc dương vật.
Các bác sĩ Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân) đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, vệ sinh, điều trị tình trạng nhiễm trùng cho K.
Nhận thấy người bệnh phải trải qua một mất mát quá lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần và sinh hoạt, các bác sĩ đã tư vấn phương pháp tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân.
Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật, dùng vạt da cơ tự do ở cẳng tay trái của người bệnh để tạo hình dương vật, kết hợp đặt trụ thể hang nhân tạo.
Ca vi phẫu phức tạp kéo dài hơn 12 giờ đã khôi phục lại cho người bệnh cảm giác của vùng sinh dục và khôi phục hình ảnh toàn vẹn của “cậu nhỏ”.
Bác sĩ Dũng cho biết, dương vật nhân tạo mới đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho người bệnh.
“Sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình dương vật có ưu điểm là giúp mang lại cảm giác ở vùng dương vật nhân tạo nhờ có các dây thần kinh, các hạch giao cảm. Dương vật mới tạo hình có chiều dài và đường kính tương đương với dương vật thật. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự tinh tế và phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp bác sĩ và sự hỗ trợ của trang thiết bị tối tân”, bác sĩ Dũng đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.