Chàng trai 20 tuổi tự bẻ gãy dương vật vì sở thích 'lạ'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
03/12/2020 12:48 GMT+7

Chàng trai 20 tuổi ở Vĩnh Long đã gặp rắc rối to vì sở thích 'lạ' bẻ dương vật, không may, cú bẻ quá tay khiến anh tự làm gãy dương vật của mình, phải vào viện mổ cấp cứu.

Trưa ngày 3.12, BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ trong Khoa vừa điều trị thành công một trường hợp gãy dương vật phức tạp do thói quen tự bẻ dương vật.
Trước đó, L.B.L (nam, 20 tuổi, ngụ Vĩnh Long) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đau đớn, dương vật sưng to, tụ máu như trái cà tím, tiểu khó dần.
Qua khai thác bệnh sử, anh L. cho biết, anh có thói quen cầm dương vật khi cương cứng và bẻ để nghe tiếng kêu “rắc rắc”. Cách nhập viện khoảng 3 giờ, như nhiều lần trước đó, anh này lấy tay trái bẻ cụp dương vật, không may, cú bẻ quá mạnh đã khiến dương vật anh L. gẫy cụp lại. Sau đó, bệnh nhân đau quằn quại, dương vật phù nề, bầm tím và được người nhà đưa sang Cần Thơ nhập viện.
Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ vật hang thân dương vật do tự bẻ và được chỉ định mổ cấp cứu. Ê kíp phẫu thuật do ThS.BS Trương Minh Khoa (Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu) tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân ổn định, vết thương giảm sưng đau và xuất viện trong vài ngày tới.
Theo BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở dương vật, trong đó phổ biến là trường hợp bị gãy dương vật.
Nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy dương vật là do thói quen tự bẻ bằng tay khi đang cương để làm dương vật xìu nhanh. Tình trạng dương vật cương vào sáng sớm làm họ không thoải mái nên bẻ cho dương vật xìu, vừa để dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng.
“Một số bệnh nhân lại có thói quen bẻ dương vật để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay, một trong số những lần đó gây ra tai nạn khó ngờ”, BS Lộc nói.
Theo BS Lộc, trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy dương vật. Khi bị chấn thương, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà máu từ vật hang chảy ra, lan tỏa gây sưng bầm tím dương vật, bìu, vùng xương mu. Nếu có thương tổn niệu đạo phối hợp, có thể tiểu khó hoặc bí tiểu, rỉ máu niệu đạo.
“Có những trường hợp sau tai nạn, bệnh nhân vội đi gặp bác sĩ ngay nhưng cũng có bệnh nhân chỉ đến viện khi dương vật đã tụ máu, sưng phù, đau nhói, thậm chí, nhiều người cố chịu đựng thời gian dài khiến dương vật biến dạng, không thể giao hợp, khi ấy mới chịu đi khám và điều trị”, BS Lộc nói.
BS Lộc khuyến cáo, dương vật nam giới là bộ phận khá nhạy cảm, vì vậy không nên dùng lực tác động quá mạnh, đặc biệt là khi vùng này đang cương cứng, rất dễ bị gãy và gặp các tổn thương khác. Khi bị “gãy” rồi, đừng ngại ngùng, người bệnh cần tới trung tâm y tế gần nhất càng sớm càng tốt, dương vật có thể gây cong trong thời gian đầu nhưng không ảnh hưởng gì tới sự cương và giao hợp, cũng như chuyện con cái.
Nếu để lâu hơn thì sau vài tháng bị gãy, dương vật bị cong hẳn, có thể gần 90 độ. Lúc này, việc phẫu thuật sẽ khó khăn và cần kỹ thuật đặc biệt để chỉnh thẳng lại dương vật. Thậm chí nếu bệnh nhân không được can thiệp phẫu thuật sớm sẽ còn ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt tình dục, cương đau dương vật và rối loạn cương dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.