Chán sữa bò, sữa dê? Hãy chọn sữa... lạc đà!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/01/2019 09:07 GMT+7

Chúng ta đã quá quen với vị của sữa bò, sữa dê, nhưng có lẽ ít nghĩ đến một loại sữa cũng chứa chất dinh dưỡng không kém, đó là sữa lạc đà.

Loại siêu thực phẩm mới nổi này thực sự có thể chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn các dạng sữa khác. Thậm chí, sữa lạc đà còn có khả năng là một trong những loại sữa ưu việt nhất với một số lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên, theo Natulra News.
Sữa lạc đà về cơ bản khác với sữa bò bò về nhiều mặt. Nó chứa hàm lượng protein, vitamin, khoáng chất và a xít béo không bão hòa cao hơn so với sữa bò.
Tuy nhiên, nó cũng chứa lượng cholesterol và đường sữa thấp hơn, giúp dễ tiêu hóa hơn đối với những người không dung nạp đường sữa. Nó thậm chí có thể giúp giảm các triệu chứng không dung nạp đường sữa.
Protein casein cũng có thành phần khác với sữa bò bò thông thường góp phần vào các đặc tính chữa bệnh mạnh, chưa kể đến các đặc tính kháng khuẩn và kháng vi rút hiệu quả hơn.
Nếu bạn chưa nếm thử sữa lạc đà, hãy thử để có thể gặt hái được nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Nguồn protein tuyệt vời

Hãy tưởng tượng bạn có thể tăng lượng lớn lượng protein mà không phải tiêu thụ lượng lớn thịt hoặc phải uống bất kỳ chất bổ sung protein tổng hợp nào nếu uống sữa lạc đà. Chứa hơn 200 protein độc đáo, sữa lạc đà là một "cường quốc" về protein, theo Natulra News.
Ngoài ra, một số protein chứa globulin miễn dịch có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Giàu chất chống ô xy hóa

Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong sữa lạc đà có thể cho phép cơ thể chống lại các gốc tự do và chống lại stress ô xy hóa, nên nó có thể giúp giảm các triệu chứng ung thư.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh học và Công nghệ sinh học, sữa lạc đà có thể gây chết tế bào ung thư ở cả tế bào HepG2 cũng như MCF7.

Tác động có lợi đối với trẻ tự kỷ

Trẻ tự kỷ có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc uống sữa lạc đà. Trong một nghiên cứu cho thấy trẻ em mắc chứng tự kỷ được cho uống sữa lạc đà có mức độ stress ô xy hóa thấp hơn so với những trẻ không được cho uống sữa lạc đà. Những người được cho uống sữa lạc đà cũng cải thiện trong các bài kiểm tra hành vi và nhận thức, theo Natulra News.
Trong một số nghiên cứu còn cho thấy sữa lạc đà thậm chí có thể giúp giảm các triệu chứng tự kỷ.

Chất chống tiểu đường hiệu quả

Nếu bị tiểu đường Loại 2, bạn có thể kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin bằng cách uống sữa lạc đà, vì sữa lạc đà chứa các chất phân tử nhỏ giống như insulin có khả năng bắt chước sự tương tác của insulin với các thụ thể cơ thể, theo Natulra News.

Giảm lo lắng tự nhiên

Bạn có thể uống sữa lạc đà để tăng cường tâm trạng do chất dẫn truyền thần kinh, GABA, trong sữa lạc đà giúp giảm các triệu chứng lo âu.
Hàm lượng GABA của sữa lạc đà cao hơn và khả dụng sinh học cao hơn nhiều so với sữa bò thông thường. Sữa lạc đà cũng chứa nhiều men vi sinh có thể thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Bằng cách hỗ trợ sức khỏe đường ruột, sữa lạc đà có thể giúp giảm mức độ trầm cảm và lo lắng.

Gần giống sữa mẹ

Xét về tổng lượng protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, sữa lạc đà là sản phẩm thay thế gần nhất cho sữa mẹ. Nó thường được coi là một lựa chọn thay thế phù hợp cho một số trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi cần thay thế sữa do hàm lượng phospholipids cao. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể uống sữa lạc đà để tăng lượng chất dinh dưỡng và cải thiện tiêu hóa, theo Natulra News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.