Chấn chỉnh việc giao tiếp tại BV đa khoa khu vực Hóc Môn

Duy Tính
Duy Tính
17/04/2018 10:03 GMT+7

Sở Y tế TP chỉ đạo BV họp cán bộ chủ chốt và ê kíp trực để làm rõ bức xúc của người nhà bệnh nhân, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan, rút kinh nghiệm toàn BV.

Ngày 16.4, Sở Y tế TP.HCM có công văn khẩn chỉ đạo Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Hóc Môn liên quan đến việc gia đình bệnh nhân N.N.B.H (4 tuổi, ngụ Q.12) tố cáo BV lên mạng xã hội do không được chuyển tuyến, không được chụp X-quang, chưa đóng tiền nên không được quan tâm... vào ngày 14.4.
Theo đó, Sở Y tế TP chỉ đạo BV họp cán bộ chủ chốt và ê kíp trực để làm rõ bức xúc của người nhà bệnh nhân, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan, rút kinh nghiệm toàn BV.
Ban giám đốc BV sớm liên hệ gia đình bệnh nhân để thăm hỏi và có lời xin lỗi người bệnh khi chưa tư vấn và giải thích rõ ràng, gây bức xúc cho người bệnh; phổ biến và chấn chỉnh ngay việc tuân thủ các quy định, quy chế chuyên môn cho nhân viên, đặc biệt là quy định chuyển tuyến theo yêu cầu người bệnh và khi vượt quá khả năng chuyên môn; chấn chỉnh giao tiếp, ứng xử và tư vấn giải thích rõ ràng của nhân viên BV cho người bệnh để phối hợp trong quá trình khám, chữa bệnh tại BV.
Cùng ngày, Sở Y tế đã báo cáo sự việc cho UBND TP, Bộ Y tế.
Theo giải trình của BV đa khoa khu vực Hóc Môn, vào lúc 11 giờ 30 ngày 14.4, bệnh nhi H. được gia đình đưa đến BV cấp cứu vì ngã cầu thang. Lúc này bệnh nhi trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, vết thương cằm 0,1 x 0,2 cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải. Các bác sĩ cấp cứu đã chỉ định cho bệnh nhi nhập khoa liên chuyên khoa mắt - răng hàm mặt - tai mũi họng để xử lý vết thương, chờ chụp X-quang. Tuy nhiên, lúc này máy X-quang đang được bảo trì (từ 11 giờ đến 12 giờ) nên chưa thể chỉ định chụp theo yêu cầu của người nhà.
Khi vào khoa liên chuyên khoa, gia đình bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ cho bé. Bác sĩ trực khoa giải thích BV không có khoa thẩm mỹ, nếu gia đình muốn thì cần đi BV khác có chuyên khoa này. Sau khi nghe giải thích, gia đình đồng ý đưa bệnh nhi đi BV khác. Tuy nhiên bác sĩ đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhân mà hướng dẫn gia đình tự đưa bệnh nhi lên BV tuyến trên khiến người nhà bức xúc. Mặc dù lãnh đạo BV đã đến giải quyết chuyển tuyến nhưng người nhà bệnh nhi quá bức xúc đã tự đưa con em đi BV khác, đồng thời quay clip “tố” BV lên Facebook thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, chia sẻ, bình luận...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.