Chấn chỉnh dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh

Gia Bách
Gia Bách
09/06/2020 09:25 GMT+7

Sở Y tế Cà Mau nghiêm cấm các bệnh viện, trung tâm y tế lấy thương hiệu bệnh viện để hoạt động dịch vụ cấp cứu , hỗ trợ vận chuyển người bệnh mà chưa được cấp phép.

Ngày 8.6, Sở Y tế Cà Mau cho biết đơn vị vừa có văn bản đề nghị chấn chỉnh hoạt động dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn tỉnh.
Theo Sở Y tế Cà Mau, thời gian qua, nhiều nguồn tin phản ánh của người dân cho biết có một số tổ chức, cá nhân hoạt động ngoài hệ thống của ngành y tế tổ chức, trang bị phương tiện xe cứu thương làm dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh thu tiền giá cao, không an toàn cho người bệnh trong quá trình cấp cứu, vận chuyển.
Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân này cung cấp các dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ người bệnh chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh, gây bức xúc trong dư luận.
Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở Y tế Cà Mau đã ra văn bản nghiêm cấm các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh tổ chức hoặc liên kết với các tổ chức, cá nhân bên ngoài lấy thương hiệu của bệnh viện bằng các hình thức để hoạt động dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh mà chưa được Sở này cấp phép hoạt động.
Bên cạnh đó, các bệnh viện tăng cường kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh mọi hoạt động công tác vận chuyển người bệnh ra, vào tại cơ sở khám, chữa bệnh; không để tình trạng lộn xộn, mất kiểm soát và có tiêu cực liên quan đến dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh tại đơn vị.
Sở Y tế Cà Mau giao thanh tra Sở chủ động phối hợp với các ban, ngành, các phòng chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) đối với hoạt động dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.