Chạm vào cây ngò tây, chàng trai Mỹ bị bỏng độ 3 khắp mặt và tay

16/07/2018 12:07 GMT+7

Alex Childress (17 tuổi, ở Virginia, Mỹ) đã bị bỏng độ 3 khắp mặt và tay sau khi chạm vào cây ngò tây khổng lồ cực độc.

Theo Daily Mail ngày 13.7, Childress đang nghỉ hè và đi làm vườn ở Fredericksburg, Virginia (Mỹ). Chàng thanh niên không biết mức độ độc của cây ngò tây nên đã chạm vào với ý định nhổ bỏ nó.

Ngoài khả năng gây bỏng, cây này còn có nhựa cây có thể gây mù cho người nào không may bị nhựa dính vào mắt.
Khi về đến nhà, mẹ Childress thấy con trai bị bỏng quá nặng nên vội vàng đưa cậu vào trung tâm y khoa trực thuộc Đại học Virginia Commonwealth để điều trị. Bác sĩ chẩn đoán Childress bị bỏng độ 3 ở mặt và tay.
Bác sĩ phát hiện nhựa cây dính trên cơ thể của Childress và khuyến cáo cậu không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào mặt và tay bị bỏng quá lâu. Nếu không, vết bỏng càng nặng hơn.
Theo Daily Mail trích dẫn lời các chuyên gia, nhựa của cây này làm cho da mẩn cảm với ánh mặt trời đến nỗi chỉ cần tiếp xúc ánh nắng mặt trời ở mức độ bình thường cũng gây nên vết bỏng nặng. Quá trình này gọi là viêm da cảm quang do tiếp xúc thực vật gây ra.
Sau vụ tai nạn này, cơ quan chức năng ở Virginia cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng trồng cây ngò tây khổng lồ này.
Những nhà nào nhìn thấy cây này trong sân và vườn nên báo cáo cơ quan bảo tồn thiên nhiên để họ đưa máy đến nhổ cây. Họ được khuyến cáo tuyệt đối không thuê người làm vườn để nhổ cây này.
Theo Sở Bảo vệ Môi trường ở Virginia, nếu bạn tiếp xúc với cây này thì bạn nên lập tức rửa phần tiếp xúc bằng nước lạnh và xà phòng và tránh tiếp xúc ánh nắng trong vòng 48 tiếng.
Sau đó, bạn nên lập tức đi đến bệnh viện để khám và điều trị nếu cơ thể bạn bị phản ứng hoặc nhựa dính vào mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.