Chăm sóc tóc thế nào cho đúng ?

07/08/2013 10:03 GMT+7

(TNO) Sử dụng không đúng công cụ tạo kiểu tóc và các kỹ thuật chăm sóc tóc có thể gây hư hại tóc và làm rụng tóc, theo các chuyên gia.

(TNO) Sử dụng không đúng công cụ tạo kiểu tóc và các kỹ thuật chăm sóc tóc có thể gây hư hại tóc và làm rụng tóc, theo các chuyên gia.

“Chải tóc 100 lần mỗi ngày có thể gây tóc chẻ ngọn", bác sĩ Paradi Mirmirani, phó giáo sư của khoa Da liễu tại Đại học California, San Francisco (Mỹ), cho biết.

 Hư tóc do chăm sóc tóc sai
Sử dụng không đúng công cụ tạo kiểu tóc và các kỹ thuật chăm sóc tóc có thể gây hư hại tóc - Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia Mirmirani đưa ra những lời khuyên sau, được đăng trên philly.com:

• Lau khô tóc bằng cách dùng khăn tắm quấn hết tóc lại hoặc để tóc khô tự nhiên.

• Khi tóc ướt, càng ít đụng đến tóc càng tốt vì tóc dễ rụng khi chải. Tuy nhiên, những người có tóc xoăn tít nên chải tóc khi ướt để giảm rụng tóc.

• Giảm bớt việc sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc có công dụng quá lâu. Chải tóc sau khi bạn dùng các sản phẩm này có thể gây tóc yếu và có thể dẫn đến rụng tóc theo thời gian.

• Dụng cụ kéo thẳng tóc chỉ nên được sử dụng trên tóc khô ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình. Nếu dùng thanh uốn tóc, không lâu hơn hai giây. Nhiệt độ quá nóng có thể làm hỏng tóc.

• Hạn chế bím tóc, cột tóc vì có thể kéo căng tóc, làm gãy tóc. Kéo căng trong thời gian dài có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn.

Huỳnh Thiềm

>> Giảm rụng tóc
>> Giảm rụng tóc bằng trái cây
>> Ăn chống rụng tóc
>> Thay đổi thói quen để chống rụng tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.