Chăm sóc khớp toàn diện giúp ngăn chặn thoái hóa khớp

25/09/2015 08:00 GMT+7

Với khả năng tác động mạnh mẽ lên sụn khớp và mô xương, PEPTAN - một loại peptide (chuỗi các a xít amin) được các nhà khoa học nghiên cứu sinh học phân tử chứng minh khả năng bảo vệ sụn khớp và ngăn chặn quá trình mất xương, tăng mật độ xương, đảm bảo sự khỏe mạnh tối ưu cho khớp và xương, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.

Với khả năng tác động mạnh mẽ lên sụn khớp và mô xương, PEPTAN - một loại peptide (chuỗi các a xít amin) được các nhà khoa học nghiên cứu sinh học phân tử chứng minh khả năng bảo vệ sụn khớp và ngăn chặn quá trình mất xương, tăng mật độ xương, đảm bảo sự khỏe mạnh tối ưu cho khớp và xương, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.

Thoái hóa khớp thách thức chất lượng sống của con người
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sau 50 tuổi: 10% nam giới và 18% nữ giới có vấn đề về sức khỏe xương khớp. Trong đó, thoái hóa khớp hiện đang là vấn đề được thế giới đặc biệt quan tâm, vì tính tất yếu xảy đến với mọi người và hệ quả nghiêm trọng của bệnh đối với sức khỏe người bệnh. Dự đoán đến năm 2050, thoái hóa khớp sẽ tấn công 130 triệu người trên toàn thế giới và 34% trong số đó sẽ bị tàn phế. Chính vì vậy, rất nhiều nghiên cứu khoa học được thực hiện nhằm nỗ lực lý giải cơ chế bệnh sinh cũng như tìm những phương pháp can thiệp, điều trị hiệu quả vào quá trình thoái hóa này.
       PGS-TS-BS Vũ Thị Thanh Thủy
Trong những năm gần đây, các nghiên cứu ngày càng nhấn mạnh mối liên quan mật thiết giữa sụn và xương dưới sụn trong tiến trình thoái hóa khớp. Theo đó, thoái hóa khớp cơ bản là hậu quả của quá trình mất cân bằng giữa sản sinh và hủy hoại của sụn (phần bao bọc các đầu xương) và gây ảnh hưởng đến phần xương dưới sụn (phần nằm ngay dưới sụn khớp).
Trải qua quá trình lão hóa tự nhiên cùng các tác động cơ học khác, tổ chức khớp thường âm thầm bị thoái hóa và gần như không có dấu hiệu ở giai đoạn đầu. Đến khi xuất hiện các triệu chứng như đau, cứng khớp, vận động khó khăn, khớp tê, sưng, biến dạng… thì sụn khớp đã bị tổn thương, nứt vỡ và xương dưới sụn cũng bắt đầu có những phản ứng bất lợi, xơ hóa, khuyết xương hoặc mọc gai... Thậm chí, nếu không được can thiệp kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ tàn phế.
JEX Max (bước cải tiến đột phá từ JEX) chứa tinh chất PEPTAN, giúp bảo vệ, phục hồi sụn và xương dưới sụn, ngăn ngừa thoái hóa khớp hiệu quả - Ảnh: B.M
PEPTAN tác động tối ưu lên sụn và xương dưới sụn
Từ những phát hiện quan trọng về sự tổn thương đồng bộ giữa sụn và xương dưới sụn trong tiến trình thoái hóa xương khớp, các nhà nghiên cứu sinh học phân tử đã phát minh ra PEPTAN - một dưỡng chất sinh học thế hệ mới với nguồn gốc 100% thiên nhiên có khả năng tác động mạnh mẽ đến cả hai cấu trúc này, từ đó giúp bảo vệ khớp toàn diện hơn.
Chứa các loại a xít amin quý với tỷ lệ tối ưu và có độ tinh chiết cao, hơn 90% thành phần của PEPTAN được tiêu hóa và hấp thụ trong vòng 12 giờ sau khi được sử dụng bằng đường uống, nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn để thúc đẩy tổng hợp nhiều hơn các chất nền của sụn là Collagen và Aggrecan. Đồng thời, PEPTAN làm gia tăng đáng kể hoạt động của tế bào tạo xương, cải thiện mật độ khoáng và sự bền chắc của xương.
Dưỡng chất sinh học PEPTAN đã được các nhà khoa học Mỹ, châu Âu công nhận khả năng giảm đau an toàn, tăng cường tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn; tăng độ bền và dẻo dai cho khớp; hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thoái hóa khớp và mất xương; giảm đau và làm tăng độ chắc của cơ bắp (Jiang JX - 2014; Mai Nygaard - 2015; Guillerminet - 2010, 2012).
PEPTAN - một loại peptide được thủy phân có vai trò tích cực trong việc đẩy lùi bệnh lý rất quan trọng tăng theo sự tăng của tuổi thọ là thoái hóa khớp, rất cần thiết cho sức khỏe người lớn tuổi và người chơi thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.