Chăm sóc, bảo vệ cấu trúc nền - Xu hướng mới làm đẹp da tận gốc

15/03/2016 07:30 GMT+7

Cấu trúc nền quyết định sự mềm mịn, căng sáng của làn da, giúp mau lành vết thương… nên cần được chăm sóc, bảo vệ từ bên trong một cách hiệu quả và an toàn.

Cấu trúc nền quyết định sự mềm mịn, căng sáng của làn da, giúp mau lành vết thương… nên cần được chăm sóc, bảo vệ từ bên trong một cách hiệu quả và an toàn.

Nếu như trước đây, chăm sóc da chủ yếu được quan tâm ở việc bổ sung nước, chất làm mềm hoặc tạm thời làm căng da, mờ nếp nhăn bằng các tác động trên bề mặt da khiến tác dụng không lâu dài thì hiện nay, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp giúp làn da mềm mịn, căng sáng từ bên trong bền vững. Đó là sử dụng các tinh chất thiên nhiên chăm sóc và bảo vệ cấu trúc nền của làn da.
BS Huỳnh Huy Hoàng
Da có cấu tạo bao gồm 3 lớp: lớp thượng bì nằm trên cùng, lớp bì nằm giữa và lớp hạ bì chứa mỡ. Trong đó, cấu trúc nền là một kết cấu tinh vi, lớn và quan trọng nhất của da nằm ở lớp bì, bao gồm các protein dạng sợi (elastin, collagen, laminin, fibronectin) tạo nên sự săn chắc, đàn hồi và các phân tử giữ nước proteoglycans. Cấu trúc nền quyết định sự mềm mịn, căng sáng của làn da, giúp mau lành vết thương...
Xã hội càng hiện đại, làn da càng chịu nhiều áp lực
Các nhà khoa học nhận thấy những yếu tố tiêu cực trong một xã hội hiện đại như căng thẳng về thể chất và tâm lý, uống rượu, dinh dưỡng kém, ô nhiễm thực phẩm, môi trường và tiếp xúc nhiều với tia cực tím… góp phần không nhỏ trong việc hủy hoại cấu trúc nền khiến phái đẹp dễ già trước tuổi.
Một nghiên cứu gần đây, kéo dài 8 năm trên 585 phụ nữ từ 25 - 70 tuổi ở Anh, Trung Quốc, Tây Ban Nha đã chỉ ra lối sống chiếm gần phân nửa lý do lão hóa nhanh và những người có lối sống thiếu khoa học thường già đi hơn 10 tuổi so với tuổi thật.
Cấu trúc nền rất dễ tổn thương
Các nghiên cứu trên thế giới ở cấp độ sinh học phân tử cho thấy, tia UV trong ánh nắng mặt trời cùng những yếu tố gây hại khác sẽ gây ra những phản ứng bất lợi bên trong cơ thể. Quá trình này kích thích men tiêu hủy MMPs hoạt động mạnh làm đứt gãy, biến dạng cấu trúc protein dạng sợi, thay đổi chu kỳ tái tạo tế bào mới, gây thiệt hại DNA, thúc đẩy các chất trung gian gây viêm, dị ứng da và làm giảm lượng tế bào miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, tăng sản sinh hắc tố gây sạm da.
Ngoài ra, khi phái đẹp căng thẳng lo âu, một lượng lớn cortisol - hormone gây stress - được giải phóng, phá vỡ cấu trúc protein dạng sợi, gia tăng tích lũy những rãnh gấp, tạo thành những nếp nhăn sâu trên da.
Các yếu tố gây hại cho da tác động mạnh mẽ đến cấu trúc nền như vậy, nên nếu chỉ chăm sóc da bằng các tác động bên ngoài, trên bề mặt da như dùng kem dưỡng, đắp mặt nạ... sẽ không đủ để chống lão hóa cho da, chống da không bị nhăn, khô, chảy xệ.
Sâm ANGELA Gold bổ sung tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền, giúp da mềm mịn, căng sáng từ bên trongSâm ANGELA Gold bổ sung tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền, giúp da mềm mịn, căng sáng từ bên trong
Xu hướng “căng sáng” thay vì “trắng sáng”
Xu hướng thẩm mỹ, làm đẹp hướng về thiên nhiên, bảo vệ cấu trúc nền từ gốc ngày càng được nền y học hiện đại đi sâu tìm hiểu. Khoa học giúp con người khám phá các giải pháp đẹp mà an toàn, phù hợp các tiêu chí:
- Thành phần của sản phẩm không làm biến đổi DNA và tế bào miễn dịch;
- Chăm sóc cấu trúc nền từ bên trong để “căng sáng” thay vì “trắng sáng”;
- Không phá vỡ hàng rào bảo vệ da;
- Không tốn nhiều thời gian để chăm sóc…
Hiện nay, bên cạnh việc bổ sung thảo dược Lepidium Meyenii nhằm tăng cường hoạt động “hệ trục vàng” não bộ - tuyến yên - buồng trứng để chăm sóc sức khỏe và sinh lý nữ nói chung, nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos để bảo vệ cấu trúc nền, giúp “chống nắng từ bên trong” hiệu quả.
Nghiên cứu kéo dài 12 năm của ĐH Harvard (Mỹ) khẳng định, dùng tinh chất thiên nhiên P.Leucotomos qua đường uống giúp bảo vệ cấu trúc nền của da nhờ giảm tác động của men MMPs, từ đó làm căng da, giảm nhăn, phòng ngừa lão hóa da. Tinh chất này còn làm sáng da, giúp giảm hoạt động của tế bào hắc tố gây sạm da đến 50%, đồng thời kích thích nguyên bào sợi tăng sản sinh elastin, collagen, giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch của da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.