Châm cứu giúp ích cho chứng tiểu không tự chủ

29/06/2017 16:43 GMT+7

Châm cứu, kỹ thuật trị liệu có từ lâu đời, vừa được nghiên cứu về tính hiệu quả trong điều trị chứng tiểu không tự chủ ở phụ nữ.

Theo trang UPI, nghiên cứu trên tại Trung Quốc cho thấy châm cứu đã cải thiện các triệu chứng của chứng tiểu không tự chủ khi phụ nữ ho hoặc hắt hơi.
Châm cứu là kỹ thuật châm kim vào da để kích thích các huyệt trong cơ thể. Các nghiên cứu trước đây cho thấy nó có thể có lợi trong điều trị táo bón, trầm cảm và ốm nghén.
Ông David Shurtleff, chuyên gia nghiên cứu về châm cứu, Phó giám đốc của Trung tâm Y học hợp nhất và bổ sung quốc gia Mỹ và là đồng tác giả của nghiên cứu cho biết châm cứu là cách tiếp cận hợp lý và có nguy cơ thấp hơn so với phẫu thuật.
Các nhà nghiên cứu ngẫu nhiên phân chia khoảng 500 phụ nữ đến với 18 buổi thực hành điện cơ hoặc châm cứu liên quan đến kích thích điện. Tuổi trung bình của phụ nữ là 55, và các buổi thực hành được tiến hành trong nửa giờ mỗi ngày kéo dài 6 tuần.
Sau 6 tuần, những phụ nữ được châm cứu đã ít rò rỉ nước tiểu hơn và kết quả này kéo dài 24 tuần mà không điều trị sau 6 tuần. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng gần 2/3 những người được châm cứu thực sự đã giảm 50% hoặc nhiều hơn về lượng nước tiểu rò rỉ.
Tiến sĩ Baoyan Liu, nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc cho biết nghiên cứu này cho thấy châm cứu làm tăng cường các cơ sàn chậu. Liu không nói châm cứu sẽ tốt hơn thuốc trong điều trị tiểu không tự chủ nhưng châm cứu có thể ít tác dụng phụ hơn là điều trị bằng thuốc.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.