Cha mẹ bỏ rơi con sơ sinh đã đến nhận con và cam kết 'không bỏ rơi'

Duy Tính
Duy Tính
06/11/2020 20:25 GMT+7

Cha mẹ bỏ rơi con sơ sinh đã hơn 2 tháng và hôm nay trở lại nhận con sau khi báo chí lên tiếng.

Ngày 7.11, bà Lê Thị Mỹ Châu, Trưởng Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết cha mẹ cháu bé bỏ rơi con 2 tháng tại bệnh viện đã trở lại nhận con.
Theo đó, lúc 14 giờ ngày 7.11, chị H.T.T (37 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; tạm trú quận 2, TP.HCM) cùng chồng là anh B.V.L đã mang giấy tờ đến nhận lại con.
Buổi giao nhận con của Bệnh viện Quận Thủ Đức và vợ chồng chị T. có sự chứng kiến của đại diện UBND và công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Hai vợ chồng chị T. cam kết không bỏ rơi con.
Bà Châu cho biết thêm, bệnh viện đã vận động các mạnh thường quân đóng viện phí cho cháu bé bỏ rơi bi trong thời gian 2 tháng qua. Hiện cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện.
* Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, ngày 26.8, chị T. vào bệnh viện với tình trạng chuyển dạ. Tại Khoa Sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường. Bé trai chào đời với cân nặng 1,9 kg.
Tuy nhiên, sau khi lọt lòng bé không khóc và kèm theo cơ thể tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển đến Khoa Hồi sức Nhi điều trị. Bác sĩ nhận định bé có thể bị suy thai từ trong bụng mẹ.
Còn phần chị T., sau khi sinh con 2 ngày thì xuất viện. Tuy nhiên, từ đó đến nay chị T. cùng chồng không quay lại nhận con. Bệnh viện đã nhiều lần liên hệ với gia đình, tuy nhiên họ lấy hết lý do này đến lý do khác, không muốn quay lại nhận bé.
Bệnh viện Quận Thủ Đức đã gởi công văn xuống tận địa phương nơi chị T. thường trú thông báo.
Cháu bé sơ sinh bỏ rơi bị nhiễm trùng huyết, suy hô hấp, loạn sản phổi, được điều trị tích cực từ khi chào đời đến nay. Hiện tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng huyết của bé đã được cải thiện tốt, tăng cân đều đặn tuy nhiên vẫn phải hỗ trợ thở ô xy qua đường mũi.
Các bác sĩ cho biết, nếu diễn tiến sức khỏe thuận lợi, sắp tới cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi sẽ được xuất viện. Trường hợp gia đình không đến nhận lại con, bệnh nhi sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.