Chà là giúp tăng cường khả năng sinh sản cho đàn ông

Ngọc Lam
Ngọc Lam
31/12/2018 14:28 GMT+7

Nam giới có thể tăng cường khả năng sinh sản bằng cách ăn chà là, theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Y học Bổ sung & Thay thế.

Theo đó, chà là có thể giúp tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.
Theo Natural News, trong thời cổ đại, đàn ông và phụ nữ đã sử dụng phấn hoa chà là như một chất bổ sung chế độ ăn uống, đặc biệt là một chất tăng cường kích thích tình dục và sinh sản. Ở Iran và các nước Ả Rập, phấn hoa chà là đã được sử dụng để tăng cường vô sinh nam.
Trong bài đánh giá mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học Y tế Tehran (Iran) đã xem xét các hoạt động hóa học và dược lý của phấn hoa chà là và tác dụng của nó đối với các rối loạn sinh sản.
Nhóm nghiên cứu đã thu thập các thử nghiệm lâm sàng đánh giá tác dụng có lợi của phấn hoa chà là ở người, cũng như các nghiên cứu thực nghiệm đánh giá tác động sinh sản của phấn hoa chà là.
Phấn hoa chà là chứa các hợp chất như a xít amin, a xít béo, flavonoid, saponin và estroles. Các nghiên cứu thực nghiệm cũng chứng minh rằng phấn hoa chà là làm tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.
Ngoài ra, nó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và giảm độc tính do hóa chất gây ra trên hệ sinh sản nam giới. Một số nghiên cứu cũng cho rằng phấn hoa chà là cũng có tác dụng tốt đối với hệ sinh sản nữ. Các nghiên cứu về phytochemical báo cáo rằng phấn hoa chà là có chứa các dẫn xuất sterol, flavonoid và các a xít amin khác nhau, có thể chịu trách nhiệm cho các hoạt động dược lý này.
Trong khi phấn hoa chà là có thể có một số tác dụng có lợi cho sức khỏe sinh sản, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những lợi ích này.
Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng phấn hoa chà là có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản, đặc biệt là ở nam giới.
Những lợi ích khác của chà là
Quả chà là cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo Natural News.
Chà là chứa các chất dinh dưỡng: Chà là chứa vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như protein, kali, magiê, đồng, mangan, sắt và vitamin B6.
Tuy nhiên, vì chúng hầu hết được sấy khô nên có lượng calo cao như các loại trái cây sấy khô khác như nho khô và quả sung.
Chà là rất giàu chất xơ: Ngoài các vitamin và khoáng chất trên, chà là cũng chứa lượng chất xơ cao. Ăn thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa vì chất xơ ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Chất xơ trong chà là cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa lượng đường huyết tăng đột biến sau khi ăn.
Chà là rất giàu chất chống ô xy hóa: Chà là cũng chứa một lượng lớn chất chống ô xy hóa, chẳng hạn như flavonoid, carotenoids và axit phenolic. Chất chống ô xy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do có hại gây bệnh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim.
Chà là có thể cải thiện sức khỏe của não: Ăn chà là có thể thúc đẩy sức khỏe của não bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong não, rất cần thiết để phòng ngừa bệnh Alzheimer.
Chà là có thể thúc đẩy và giảm bớt chuyển dạ tự nhiên: Ăn chà là trong vài tuần cuối của thai kỳ có thể thúc đẩy và giảm bớt chuyển dạ tự nhiên cho phụ nữ mang thai, theo các nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.