Cây thông Noel có thể gây dị ứng

29/11/2017 09:30 GMT+7

Khi mùa Giáng sinh đến, cây thông Noel là một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình.

Nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, các cây thông này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây dị ứng, đặc biệt là đối với những người bị suyễn.
MailOnline trích dẫn số liệu của Tổ chức Hen suyễn ở Anh (Asthma UK) cho biết gần 300 người đã nhập viện vì lên cơn hen suyễn nặng vào mỗi mùa Giáng sinh.

tin liên quan

Chống hen suyễn hiệu quả từ nhà bếp
Môi trường ô nhiễm là một trong nhiều tác nhân gây bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, có nhiều thứ trong tủ bếp mà bạn có thể sử dụng để ngăn ngừa và kiểm soát hen suyễn.
Những cây thông và vật trang trí trên chúng có thể chứa nhiều bụi trong khi được lưu giữ trong kho để sử dụng trong những mùa Giáng sinh, vì vậy bụi này có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề hô hấp.
Một nguyên cứu của các nhà khoa học của Đại học Y Upstate (ở New York, Mỹ) cũng cho thấy trong những tuần trước và sau ngày 25.12 hằng năm, số ca mắc các bệnh về hô hấp nhập viện tăng do các cây thông Noel gây nên.
Họ cũng phát hiện ra có 53 các loại nấm mốc khác nhau trên 28 loại cây thông Giáng sinh khác nhau được xác định là nguyên nhân tiềm ẩn gây nên dị ứng.
MailOnline đăng các hướng dẫn của Tổ chức hen suyễn ở Anh khuyên nếu gia đình nào sử dụng cây thông thật thì xịt nước trước khi đưa cây vào nhà. Cách làm này sẽ giúp rửa sạch chất gây dị ứng. Sau đó, cây nên được đặt ở chỗ lạnh nhất trong ngôi nhà.
Đối với cây thông nhựa, bạn nên sử dụng vải ướt lau sạch bụi trên cây và vật trang trí.

tin liên quan

Sống ở nơi nhiều cây xanh ít bị hen suyễn
Nghiên cứu mới cho thấy những người sống trong các khu vực đô thị ô nhiễm ít có nguy cơ bị bệnh hen suyễn hơn khi có nhiều cây xanh trong khu vực của họ, theo hãng tin PTI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.