Cấy ghép thủy tinh thể cả phía trước và sau mắt giúp phục hồi thị lực

19/01/2019 13:42 GMT+7

Luật sư Patrick Higgins (49 tuổi) đã trở thành bệnh nhân đầu tiên ở Anh được các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép thủy tinh thể vào cả phía sau và trước mắt vĩnh viễn để giúp anh không còn phải đeo kính nữa.

Những thủy tinh thể này có thể được lấy ra dễ dàng nếu Higgins (ở Surrey, Anh) bị những phản ứng phụ, chẳng hạn như chói mắt.
Phẫu thuật này chỉ kéo dài trong 10 phút cùng với những thủy tinh thể hiện đại nhất giúp chỉnh được cả hai tật cận thị và viễn thị mà một người cùng mắc phải, theo Daily Mail ngày 16.1.
Phương pháp điều trị mới này “có thể giúp hàng triệu người” và thay thế phẫu thuật laser.
Rakesh Jayaswal của Bệnh viện The Spire (ở Portsmouth) nơi Higgins phẫu thuật đã thay thế thủy tinh thể phía sau của mắt bệnh nhân như cuộc phẫu thuật thay thế thủy tinh thể bình thường, bởi vì bệnh nhân đã phát triển những dấu hiệu của bệnh đục thủy tinh thể (cườm khô).
Thông thường nhiều người bị bệnh đục thủy tinh thể vẫn cần sử dụng kính để đọc sau khi điều trị, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, phương pháp điều trị mới này (gọi lại phẫu thuật Trifocal DUET) đã cấy thêm một thủy tinh thể mới vào trước mắt để giúp điều chỉnh thị lực tốt hơn và không cần phải đeo kính.
Phương pháp này có thể được thực hiện phẫu thuật cho những người đang cần phẫu thuật đục thủy tinh thể hay những người muốn thay thế thủy tinh thể để tránh đeo kính, theo Daily Mail.
Phẫu thuật đục thủy tinh thể rất phổ biến ở Anh và được thực hiện khoảng 400.000 ca mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.