Câu chuyện về niềm tin người Việt dùng thuốc Việt

08/09/2014 09:00 GMT+7

Một loại thuốc do Việt Nam sản xuất có mục đích nghiên cứu, phát minh ban đầu là để điều trị cho nạn nhân nhiễm chất độc dioxin, sau này được phổ biến đến đông đảo người dân nhờ vào kết quả điều trị đầy thuyết phục: giúp giải độc gan và tăng cường chức năng gan cho con người.

Một loại thuốc do Việt Nam sản xuất có mục đích nghiên cứu, phát minh ban đầu là để điều trị cho nạn nhân nhiễm chất độc dioxin, sau này được phổ biến đến đông đảo người dân nhờ vào kết quả điều trị đầy thuyết phục: giúp giải độc gan và tăng cường chức năng gan cho con người. Mới đây loại thuốc này đã được Bộ Y Tế chứng nhận kết quả nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện men gan, càng làm tăng thêm niềm tin cho người Việt về các sản phẩm thuốc Việt.  Đó là câu chuyện về sự ra đời và phát triển của thuốc giải độc gan Naturenz.

Câu chuyện về niềm tin người Việt dùng thuốc Việt
Đại diện công ty CP Dược Hậu Giang được trao giấy chứng nhận kết quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng sản phẩm giải độc gan Naturenz

Được nghiên cứu phát triển bởi Viện Công nghệ Sinh học trong 20 năm (từ 1986 - 2005) với xuất phát điểm là thử nghiệm trên bệnh nhân bị nhiễm chất độc dioxin, Naturenz sớm cho thấy những dấu hiệu tích cực khi làm giảm tình trạng mẩn ngứa, sạm da, táo bón; giúp thải độc và tăng cường chức năng gan. Nhận thấy công dụng của Naturenz trong phòng ngừa và cải thiện tình trạng nhiễm độc gan, vào năm 2005, Viện Công nghệ Sinh học đã chuyển giao đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước này cho công ty Dược Hậu Giang (DHG Pharma) để sản xuất đại trà sản phẩm giải độc gan Naturenz, với mong muốn phát triển sản phẩm này đến đông đảo người dân sử dụng, phần nào giải quyết tình trạng các bệnh về gan đang tăng nhanh trong xã hội.

Lưu hành rộng rãi trong gần 10 năm qua, với hiệu quả và chất lượng không thua gì thuốc ngoại, sản phẩm giải độc gan Naturenz đã góp phần làm giảm gánh nặng lệ thuộc vào nguồn cung cấp thuốc ngoại nhập, mang đến giải pháp hiệu quả trong việc ngăn ngừa, điều trị nhiễm độc gan, cả về chất lượng và giá thành.

Đặc biệt, vừa qua Bộ Y tế đã cấp Chứng nhận kết quả Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng về tính an toàn và hiệu quả trong cải thiện men gan của sản phẩm giải độc gan Naturenz. Nghiên cứu này được PGS.TS. Phạm Ngọc Khái - Nghiên cứu viên chính của đề tài thực hiện từ quý III năm 2013 đến quý II năm 2014, thực hiện trên các đối tượng bệnh nhân từ 18 tuổi trở lên, được chẩn đoán viêm gan virus B hoặc C chưa có chỉ định điều trị kháng virus, rối loạn chức năng gan do nhiều nguyên nhân khác nhau (viêm gan, nghi ngờ viêm gan, bệnh gan do rượu, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do thuốc). Những đối tượng này đều có chỉ số men gan tăng cao. Kết quả cho thấy, sau 12 tuần sử dụng, Naturenz có tác dụng hạ men gan trên các bệnh nhân tham gia nghiên cứu và cải thiện các triệu chứng của bệnh gan như mệt mỏi, chán ăn, chướng bụng, đau tức vùng gan... PGS. TS Phạm Ngọc Khái chia sẻ, là phát minh của người Việt dành cho người Việt, Naturenz không chỉ làm giảm nỗi lo gan nhiễm độc trong bối cảnh môi trường ô nhiễm, thức ăn chứa nhiều độc tố, người dân hấp thụ lượng bia, rượu cao mà còn đánh dấu một bước tiến của nền y học nước nhà.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dao - tác giả đề tài nghiên cứu khoa học sản phẩm Naturenz cũng khuyến khích các bác sĩ, bệnh nhân, chủ nhà thuốc lựa chọn sử dụng Naturenz để điều trị.  Nhờ được bào chế từ thành phần quý có trong các loại rau củ quả thiên nhiên an toàn, không phải dược chất tổng hợp, Naturenz rất phù hợp với sinh lý của cơ thể. Đặc biệt, thông qua việc áp dụng công nghệ sinh học hiện đại, các enzym được trích ly từ các loại rau củ quả thiên nhiên như lê-ki-ma, đu đủ, mướp đắng, gấc, tỏi,… sau đó tổng hợp trong Naturenz, giúp thải độc và tăng cường chức năng gan, giúp gan phục hồi và hoạt động bình thường.

Câu chuyện về niềm tin người Việt dùng thuốc Việt
Con tàu Naturenz vươn mình ra biển lớn

Trong chặng đường nhiều năm qua, với tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu và sản xuất nhằm mang lại một sản phẩm “thuốc Việt cho người Việt”, Naturenz đã ghi nhận được nhiều kết quả thực tiễn tích cực, tạo dấu ấn rõ nét trong việc giải độc gan cho cộng đồng thông qua những phản hồi từ chính bệnh nhân và bác sĩ điều trị. Sự kiện Naturenz được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận quả kết quả thử nghiệm lâm sàng một lần nữa bảo chứng cho uy tín của Naturenz, tái khẳng định hiệu quả điều trị cao của sản phẩm.

Nếu như hành trình nghiên cứu Naturenz trong 20 năm của Viện Công nghệ Sinh học đã đánh dấu sự “thai nghén” cho ra đời của một sản phẩm mang ý nghĩa khoa học và vì cộng đồng thì ngày nay, với kết quả thử nghiệm lâm sàng của Naturenz, người Việt đã thêm tự tin khi dùng thuốc Việt. Có Naturenz, những bệnh nhân mắc vấn đề về gan đã không còn phải quá lo lắng trong việc hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, và hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào chất lượng của sản phẩm. Hãy cùng hy vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều sản phẩm như Naturenz để ước mơ “thuốc Việt vươn ra thế giới” thành sự thực.

Hồng Ngọc
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.