Cậu bé nuốt 54 viên nam châm vào bụng vì... tò mò

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/02/2021 08:07 GMT+7

Vì tò mò muốn biết nam châm có hít vào dạ dày như hít kim loại hay không, một cậu bé 12 tuổi ở Anh đã nuốt 54 viên nam châm vào bụng. Em chỉ nói cho mẹ biết khi đi tiêu mà không thấy nam châm.

Cậu bé Rhiley Morrison (12 tuổi) sống ở hạt Greater Manchester (Anh). Vì tò mò muốn biết các viên nam châm có hít dạ dày như hít kim loại hay không nên em đã nuốt chúng vào bụng, theo Oddity Central.
Không những vậy, em cũng muốn biết nam châm sẽ thế nào khi đi qua ruột và thải ra ngoài. Bé Rhiley đã nuốt tổng cộng 54 viên nam châm. Đây là số nam châm mà em đã được tặng làm quà vào dịp Giáng sinh vừa qua. Cậu bé cũng mắc hội chứng rối loạn tăng động - giảm chú ý (ADHD).
Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như bé Rhiley mong đợi. Sau nhiều ngày trôi qua, em vẫn không thấy mình đi tiêu ra viên nam châm nào. Cuối cùng, em đã nói điều này với mẹ.
Vào khoảng 2 giờ sáng 5.1, bé Rhiley đã đánh thức mẹ là bà Paige và nói rằng em đã nuốt viên nam châm cách đây vài ngày. Tuy nhiên, cậu bé nói là mình chỉ nuốt có 2 viên.
Ngay trong đêm hôm đó, bà Paige đã đưa con trai đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả chụp X-quang cho thấy trong dạ dày em có đến hàng chục viên nam châm.
Khi xem ảnh X-quang, các bác sĩ dự đoán bé Rhiley đã nuốt từ 25 đến 30 viên nam châm vào bụng. Nhưng sau ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ, họ phát hiện có đến 54 viên trong dạ dày em.
Sự tò mò dẫn đến hành động nuốt nam châm đã khiến cậu bé Rhiley phải trả giá. Số lượng viên nam châm nhiều như vậy có thể gây tắc nghẽn ruột, thậm chí làm rách dạ dày.
Bé Rhiley không những bị đau bụng dữ dội, phải trải qua phẫu thuật nội soi mà còn nôn mửa rất nhiều. Tình trạng nghiêm trọng khiến em không thể đứng dậy đi lại, gặp khó khăn khi đi vệ sinh trong suốt 10 ngày. Các bác sĩ phải dùng ống để đưa thức ăn vào dạ dày em.
Sau nhiều ngày điều trị, bé Rhiley được xuất viện vào ngày 21.1. Em cũng phải uống kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng ruột, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.