Cậu bé mới 6 tuổi nhưng bị gãy xương hơn... 500 lần

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/04/2018 11:31 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 6 tuổi nhưng cậu bé người Canada Reiko Quinlan đã bị hơn 500 lần gãy xương. Từ lúc sinh ra đến khi 1 tuổi, Reiko đã bị gãy xương hết 80 lần.

Quá trình lọt lòng mẹ với Reiko là cả một câu chuyện khác thường. Vừa khi ra khỏi bụng mẹ, cậu bé đã bị gãy xương ở 5 điểm trên cơ thể, theo Daily Mail.
Xương của Reiko cực kỳ dễ bị tổn thương, thậm chí một cái ôm với anh chị em hoặc tràng cưới với mẹ cũng có thể khiến cậu bé bị nứt, gãy xương.
Các bác sĩ chẩn đoán em mắc bệnh xương giòn loại 3. Bệnh xương giòn còn có tên là bệnh tạo xương bất toàn hoặc xương thủy tinh. Căn bệnh khiến Reiko chỉ lớn bằng một đứa trẻ 3 tuổi. Em không thể tự đi nếu không có người hỗ trợ.
Reiko hiện đang sống với gia đình ở thành phố Toronto, Canada. Cậu bé mong muốn một cuộc sống bình thường và hay giấu gia đình chuyện mình bị gãy xương. Bố mẹ Reiko luôn theo sát em nhưng họ cũng đành bất lực khi số lần gãy xương của con lên hơn 300 lần.
“Tôi rất lo lắng cho tình trạng bệnh của Reiko”, mẹ của Reiko bà Jessica Quinlan, 31 tuổi, nói với Daily Mail. Xương Reiko dễ bị tổn thương đến mức có một lần cậu bé choàng tay ôm lưng anh trai cũng bị gãy.
“Một lần khác, thằng bé quay đầu lại cười với tôi và tôi nghe có tiếng xương gãy ở cánh tay”, bà Quinlan kể lại.
Reiko buộc phải di chuyển bằng xe lăn và phải có người đẩy tử phía sau. Xương đùi cậu bé đặc biệt yếu và đã bị gãy khoảng 100 lần. Tuy nhiên, có những lần Reiko va chạm với vật cứng nhưng gia đình lại ngạc nhiên là không sao cả.
“Reiko có thể bị gãy xương trong khi đang ngồi trên ghế, nhưng khi thằng bé đá chân vào tường thì không sao cả”, bà Quinlan nói thêm. Reiko đã trải qua 11 ca phẫu thuật, trong đó có việc chèn các thanh kim loại vào tay và chân để giảm thương tích, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.