Cậu bé mắc bệnh kỳ lạ cứ cười trước mỗi cơn động kinh

22/12/2017 14:00 GMT+7

Trước khi có bất kỳ một cơn động kinh nào, gương mặt bé Nathan Box (7 tuổi, ở Anh) sẽ xuất hiện một nụ cười. Mỗi ngày, em phải chịu đến 25 cơn động kinh.

Căn bệnh bí ẩn này bắt đầu xuất hiện cách đây hai năm với Box. Những cơn co giật thường xuyên khiến em vô cùng khó chịu. Em hiện đang sống với gia đình ở thị trấn Hornchurch, Anh, theo Daily Mail.
Ban đầu, các bác sĩ cho rằng đó chỉ là những cơn co giật thông thường do cảm lạnh gây ra. Thế nhưng, các kết quả kiểm nghiệm cho thấy Box đang bị một khối u ở não có tên là u mô thừa vùng dưới đồi (Hypothalamic Hamartoma). Đây là căn bệnh hiếm và rất ít người mắc.
Nở nụ cười trên môi là một triệu chứng phụ trước khi những cơn co giật xuất hiện.
Khi sinh ra, sức khỏe của Nathan hoàn toàn bình thường. Đến lúc bốn tuổi, những biểu hiện bệnh kỳ lạ xuất hiện kèm theo những cơn co giật.
Chính khối u não đã khiến cuộc sống của cậu bé bị đảo lộn và phát sinh thêm hàng loạt bệnh khác.
Box còn bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, hội chứng thiếu tập trung và hiếu động thái quá (ADHD). Thậm chí, sức khỏe em yếu đến mức phải ngồi xe lăn đi học.
Cách điều trị hiệu quả là phải dùng tia laser để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, công nghệ này rất đắt đỏ, chi phí điều trị lên đến 130.000 USD (gần 3 tỉ đồng) và chỉ có ở Mỹ, theo Daily Mail.
Cậu bé hiện đang được điều trị tại Bệnh viện nhi Great Ormond Street (Anh). Một nhóm bác sĩ của bệnh viện đã đích thân đến Mỹ để quan sát quá trình điều trị khối u bằng laser.
Hiện tại, bố mẹ Box đang tìm cách gây quỹ để đưa cậu bé sang Mỹ chữa bệnh. “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để gây quỹ. Việc này là một thách thức vì thực sự cần rất nhiều tiền”, bà Susan, 34 tuổi, mẹ của bé chia sẻ với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.