Cậu bé ho như huýt sáo vì nuốt phải chiếc còi đồ chơi

13/08/2018 11:16 GMT+7

Trường hợp hy hữu này đã được New England Journal of Medicine đăng video trên Facebook để cảnh báo cách bậc phụ huynh chú ý những biểu hiện bất thường của con em mình.

Ngày 10.8 vừa qua, Tạp chí Y học New England đã đăng clip cho thấy tiếng ho bất thường của một cậu bé. Khác tất cả dạng ho khan, ho đờm mà các bác sĩ từng gặp, bé trai này ho như huýt sáo. Clip dài 9 giây này nhanh chóng thu hút hơn 84.000 lượt view.

Fox News ngày 12.8 tiết lộ, cậu bé 4 tuổi người Ấn Độ ấy được gia đình đưa đến phòng khám ngoại trú để xem vì sao bé ho dai dẳng suốt 2 ngày không ngừng và đặc biệt là nguyên nhân của tiếng ho kỳ lạ kia.
Khi cho bệnh nhân chụp X quang ngực, các bác sĩ nhận thấy phổi trái của bé bị kích thích, có thể do tắc nghẽn trong đường dẫn khí vào phổi hoặc bệnh hen và xơ nang, theo Live Science và Mayo Clinic.  
Tiếp đó, họ lại tiến hành thực hiện soi phế quản và bất ngờ khi phát hiện ra "vật thể bí ẩn" - một chiếc còi đồ chơi, mắc kẹt trên đường dẫn từ cổ họng xuống phổi trái.
Lúc này, cha mẹ cậu bé mới nhớ ra con trai mình đúng là đã chơi với chiếc còi trước khi cơn ho lạ lùng kia bắt đầu. Có lẽ trong khi mải chơi, bé đã vô tình nuốt luôn chiếc còi.
Bác sĩ Pirabu Sakthivel tại Viện Khoa học Y khoa All India ở New Delhi (Ấn Độ), nói: "Trường hợp các vật thể lạ mắc trong đường hô hấp khá phổ biến nhưng mà mắc còi và phát ra tiếng ho như huýt gió kiểu bé này thì đặc biệt hiếm”.
Các chuyên gia đã lấy dị vật ra ngay. Ngày hôm sau, phim X-quang cho thấy phổi trái của cậu bé đã xẹp. Sức khỏe của cậu bé đã trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.