Cậu bé được phẫu thuật ghép đa tạng muốn về nhà đúng Giáng sinh

12/12/2017 13:50 GMT+7

Victorious “Vic” Nera (10 tuổi, ở Mỹ) đang hy vọng được trở về nhà đúng lúc Giáng sinh để được cùng gia đình ăn mừng sau khi đã được phẫu thuật ghép đa tạng.

Fox 8 ngày 12.12 đưa tin "Vic" bị hội chứng ruột ngắn từ khi mới sinh ra nên không thể hấp thu đủ nước, vitamin, và chất dinh dưỡng khác từ thức ăn để duy trì cuộc sống. Hội chứng này làm cho cậu bé bị suy dinh dưỡng, sụt cân và mất nước.
Từ lúc mới sinh, cậu bé đã phải được nuôi ăn qua ống thông. Ngoài ra, cậu bé cũng đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật, nhưng vẫn không thể nào hồi phục như đứa trẻ bình thường. Gan và tuyến tụy của cậu bé gần như đã bị phá hủy.
Chính vì vậy, cậu bé được đưa vào danh sách các bệnh nhân cần ghép tạng của trung tâm y tế Cleveland (Mỹ).
Cuối cùng, vào tháng 11.2017, trung tâm cũng đã kiếm được người hiến tạng phù hợp cho cậu bé.
Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng, "Vic" đã có một lá gan, tuyến tụy và ruột non mới.
Bác sĩ Kareem Abu-Elmagd (đang điều trị cho Vic tại trung tâm Cleveland) nói với Fox 8: “Những bệnh nhân này giống như con của chúng tôi vì chúng tôi đã chăm sóc họ suốt cả ngày và đêm. Chúng tôi gặp họ quá thường xuyên đến nỗi có mối quan hệ gần gũi với họ”.
Các bác sĩ của trung tâm đều rất vui khi các bộ phận cơ thể nhận được từ người hiến tặng phù hợp với "Vic", bác sĩ Abu-Elmagd cho biết thêm.
"Vic" hiện giờ đã được cô Annie Lykins nhận nuôi. Cô Lykins cho biết cậu bé hòa nhập nhanh với ba đứa con của cô. Cô hy vọng cậu bé nhanh chóng khỏe để kịp về nhà để ăn mừng Giáng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.