Cậu bé cười khúc khích suốt 17 giờ khiến cả nhà bị ám ảnh

29/11/2018 11:36 GMT+7

Vợ chồng Gemma và Ed Young nghĩ rằng mình thật may mắn khi sinh được một cậu con trai có vẻ mặt tươi vui và cười khúc khích suốt ngày. Tuy nhiên, không ngờ tình trạng đó là do một khối u lành tính trong não gây ra.

Gia đình Gemma và Ed Young ở Winscombe, Anh. Cậu bé sinh ra vào năm 2014 và hai tuần sau đó, cậu bé bị tình trạng như vậy, theo Daily Mail ngày 27.11.
Thỉnh thoảng, cậu bé cười khúc khích trong suốt 30 phút và dừng. Tuy nhiên, có lúc cậu bé cứ cười vậy liên tục trong suốt 17 giờ, thậm chí trong lúc ngủ.
“Lúc đầu, tôi nghĩ điều này bình thường vì bé mới sinh ra. Tuy nhiên, liên tục hai tháng tình trạng trên không thay đổi”, mẹ của bé Jack nói với Daily Mail.
Tiếng cười đó thậm chí đã làm cho vợ chồng họ không thể ngủ được vào ban đêm. Thấy tình hình của con rất lạ nên hai vợ chồng đã đưa cậu bé đến bác sĩ khám. Tuy nhiên, bác sĩ đa khoa không thấy gì bất thường.
Sau đó, Jack được đưa đi khám chuyên khoa não ở Bệnh viện Nhi Hoàng gia Anh. Ở đó, các bác sĩ phát hiện cậu bé bị u mô thừa vùng dưới đồi. Đây là một khối u lành tính trong não.
Khối u này sẽ làm cho bệnh nhân động kinh, có những vấn đề về hành vi và mất trí nhớ. Tỉ lệ mắc bệnh này trên thế giới là 1/200.000.
Theo Hope for Hypothalamic hamartoma - một tổ chức chuyên về bệnh này, đây là bệnh thường rất khó chẩn đoán và thậm chí khó điều trị. Một vài bệnh nhân có thể bộc lộ triệu chứng sau nhiều năm mắc bệnh. Nhiều ba mẹ và một vài bác sĩ bỏ sót những dấu hiệu của bệnh vì chúng quá nhẹ.
Hai năm sau khi được chẩn đoán, cậu bé đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 10 giờ để lấy khối u và làm cho cậu bé ngừng cười khúc khích suốt ngày.
Bây giờ, cậu bé đã thật sự ngừng cười và thời gian đó thật sự là một nỗi ám ảnh cho gia đình cậu bé.
“Ca phẫu thuật thật sự đã thay đổi cuộc đời cậu bé. Chúng tôi thật sự rất căng thẳng khi nghe tiếng cười liên tục của con trong thời gian trước. Giờ điều đó không còn nữa”, mẹ của Jack nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.