Cậu bé có 'đôi chân hồng hạc' được phẫu thuật đổi đời

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/07/2018 20:30 GMT+7

Cậu bé Aldrin sinh ra với biến dạng nghiêm trọng ở chân, khiến khớp đầu gối em bị bẻ ngược ra sau như chân loài hồng hạc.

Tình trạng này khiến Aldrin bị đau đớn dữ dội, ngay cả việc đứng bình thường cũng rất khó khăn.

Vì ngay cả đứng cũng khiến Aldrin, 11 tuổi, ở Philippines bị đau nên em không thể đi bộ khoảng cách xa. Các bác sĩ xác định cậu bé bị chứng bẻ cong đầu gối bẩm sinh, khiến đầu gối em bị bẻ cong một cách dị thường, theo Fox News.
Aldrin thường xuyên bị người khác bắt nạt và không thể tham gia các hoạt động hằng ngày như nhiều bạn bè cùng tuổi khác.
Em đã được hai tổ chức từ thiện Tim Tebow Foundation và CURE International của Mỹ giúp đỡ để phẫu thuật lại chân. Ca phẫu thuật đã thực sự thay đổi cuộc đời cậu bé.
“Về căn bản, đầu gối của Aldrin bị bẻ ngược ra sau giống y như chân của một con hồng hạc”, bác sĩ Tim Mead, giám đốc y khoa của CURE International, nói. Ông cũng là một trong những người đứng đầu cuộc phẫu thuật cho Aldrin.
“Nhìn vào hình ảnh chụp chân Aldrin tôi đã ngạc nhiên, cậu bé thậm chí vẫn có thể đi lại được”, bác sĩ Tim Mead nói thêm.
Nhóm bác sĩ phẫu thuật đã sửa lại và căn chỉnh các khớp, gân và xương đùi của Aldrin trong ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ.
“Thằng bé đã ổn sau ca phẫu thuật. Mọi người đã động viên và chăm sóc chúng tôi rất tốt”, mẹ của Aldrin chia sẻ.
Sau ca phẫu thuật, Aldrin phải trải qua quá trình vật lý trị liệu được cho là khá vất vả. Khi hồi phục, em sẽ có thể đứng thẳng và đi lại bình thường.
Hiện tại, Aldrin đang được các nhà vật lý trị liệu hướng dẫn đi từ bước một, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.