Cậu bé chơi dại bỏ hai cục nam châm vào lỗ mũi, may mà bác sĩ cứu kịp

28/10/2017 16:30 GMT+7

Cậu bé (11 tuổi, ở Cyprus) đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi cậu bé đẩy hai cục nam châm vào lỗ mũi (mỗi cục một lỗ mũi), theo Live Science.

Thật khủng khiếp hơn sau khi hai cục nam châm này hút nhau và dính chặt trong xương và sụn cho dù chúng ở hai lỗ mũi.
Cậu bé cố gắng lấy chúng ra, nhưng không thể được. Cậu bé được đưa vào bệnh viện để các bác sĩ lấy chúng ra.
Các bác sĩ đã nhanh trí đặt hai cục nam châm khác đặt bên ngoài của mỗi lỗ mũi để đẩy được hai cục nam châm trong mỗi lỗ mũi đang hút nhau ra.
Theo MailOnline, trên đường đến Khoa Cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Near East (ở Nicosia, Cyprus), mũi của cậu bé bị chảy máu và cảm thấy đau.
Kết quả siêu âm cho thấy rằng hai vật lạ hình dẹt nằm cùng một vị trí mặc dù trong hai lỗ mũi.
“Chúng có thể làm niêm mạc mũi co rút lại, dẫn đến hoại tử và thủng vách ngăn”, các bác sĩ nói với MailOnline. Trong trường hợp này, các cục nam châm bắt đầu ăn mòn sụn trong mũi của cậu bé.
Các bác sĩ cảnh báo cần phải lấy chúng ra gấp. Tuy nhiên, cố gắng đầu tiên để lấy hai cục nam châm này ra đã không thành công và cậu bé đã được đưa vào phòng mổ để gây mê.
Họ nghĩ ra cách lấy hai cục nam châm này ra theo nguyên tắc hoạt động của nam châm: cùng cực thì đẩy nhau và khác cực thì hút nhau. Sau đó, họ đã sử dụng hai cục nam châm lướt nhẹ trên hai lỗ mũi để đẩy ra hai cục nam châm đang kẹt trong vách mũi của cậu bé. Cuối cùng, các bác sĩ đã thành công lấy chúng ra khỏi lỗ mũi.
Sáu tháng sau, cậu bé đã đi tái khám và mũi cậu bé hoàn toàn lành.
Cách làm quá ấn tượng này đã được họ ghi lại và đăng trên Tạp chí Y khoa New England Journal of Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.